F0 khỏi bệnh tình nguyện chống dịch

Chủ Nhật, 26/09/2021, 19:39 [GMT+7]
In bài này
.

Trong quá trình tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19, bà Phạm Đình Thị Tú Uyên, 57 tuổi, tổ trưởng tổ 3, khu phố Kim Hải, phường Kim Dinh, TP. Bà Rịa đã bị nhiễm bệnh. Sau khi được điều trị xong, bà lại tiếp tục kề vai, sát cánh cùng cán bộ khu phố trong các hoạt động phòng, chống dịch. 

Bà Phạm Đình Thị Tú Uyên tham gia trực chốt bảo vệ vùng xanh.
Bà Phạm Đình Thị Tú Uyên tham gia trực chốt bảo vệ vùng xanh.

Từng bị nhiễm COVID-19 và được chữa khỏi, bà Tú Uyên càng thêm trân trọng cuộc sống và mong muốn góp sức nhiều hơn nữa để chống lại đại dịch COVID-19. Bà Tú Uyên kể, khi toàn tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, bà đảm nhận nhiệm vụ phát phiếu đi chợ cho bà con trong tổ, chuyển quà, nhu yếu phẩm tới từng hộ dân… Trong quá trình phát phiếu đi chợ, bà không may bị nhiễm bệnh và phải đi điều trị. “Ngày 22/7, tôi nhận được cuộc gọi thông báo mình dương tính với SARS-CoV-2. Tôi lặng lẽ chuẩn bị đồ, sẵn sàng cho quá trình điều trị COVID - 19 tại Bệnh viện Vũng Tàu - cơ sở mới. 2 ngày sau, toàn bộ Ban điều hành KP. Kim Hải phải đi cách ly tập trung do tiếp xúc gần với tôi”, bà Uyên kể. 

Đến giờ, bà vẫn nhớ như in cảm xúc khi được đưa tới khu cách ly điều trị COVID-19. “Suốt 2 ngày tôi dường như không ăn được gì, đêm không ngủ. Khi ấy, Kim Hải là một trong những vùng đỏ, diễn biến dịch căng thẳng nhất của TP. Bà Rịa. Trong thời gian điều trị, tôi trải qua những cơn sốt, đau đầu, khó thở nhưng với sự chăm sóc tận tình của các y, bác sĩ, sự động viên từ xa của cán bộ khu phố, phường và bà con trong tổ dân cư, sức khỏe tôi dần ổn định. Tôi biết ơn và trân trọng tất cả sự tận tâm và tình cảm của mọi người dành cho mình”, bà Tú Uyên bộc bạch. 

Trải qua 12 ngày điều trị COVID-19 và hoàn thành 14 ngày tự cách ly theo dõi tại nhà, bà Uyên lại xung phong tham gia trực chốt “vùng xanh” trên địa bàn khu phố. Suốt hơn 1 tháng nay, ngày nào bà cũng có mặt tại chốt từ sáng sớm, cùng cán bộ khu phố kiểm soát người ra vào. Không chỉ vậy, bà còn phát phiếu đi chợ đến từng hộ dân; nắm bắt những hộ khó khăn, cần hỗ trợ để chuyển nhu yếu phẩm giúp đỡ kịp thời. Đặc biệt, với câu chuyện từ chính “trải nghiệm” của mình, bà mong mỗi người dân chủ động, kỹ lưỡng, phòng tránh COVID-19 tốt hơn. “Là người đã được điều trị khỏi, cơ thể có kháng thể nên tôi mong muốn đóng góp nhiều hơn cho công tác phòng, chống dịch. Với kinh nghiệm đã trải qua để chiến thắng vi rút, tôi sẽ tình nguyện chia sẻ lại cho bệnh nhân F0 khi có người cần, động viên họ lạc quan yên tâm điều trị để mau chóng khỏe mạnh”, bà Uyên nói.

Ông Phạm Văn Tương, Trưởng Ban điều hành KP. Kim Hải cho biết, ngay sau khi hoàn thành thời gian tự cách ly ở nhà, Ban điều hành khu phố, trong đó có bà Tú Uyên lại tiếp tục trở lại với công tác chống dịch. “Cùng với thay phiên nhau trực ở 2 chốt kiểm soát, chúng tôi còn hỗ trợ chuyển đơn hàng cho lực lượng shipper đi chợ hộ bà con; chuyển quà tới từng hộ dân...”. Bà Trương Thị Ngọc Hương, Chủ tịch UBND phường Kim Dinh, Phó Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 phường Kim Dinh bày tỏ: “Chúng tôi rất cảm kích trước tinh thần xung kích vì cộng đồng của bà Uyên. Sau khi khỏi bệnh, bà không lo ngại mà tiếp tục hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt, nhiều cô chú dù đã lớn tuổi nhưng vẫn nhiệt tình vì cộng đồng và trở thành cách tay nối dài của phường trong cuộc chiến chống lại dịch COVID-19, nhất là hỗ trợ ngày đêm bám chốt “vùng xanh”.

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

;
.