.

Đề xuất cho HS Tiểu học, Giáo dục thường xuyên bắt đầu thực học từ 20/9

Cập nhật: 09:14, 02/09/2021 (GMT+7)

Chiều 1/9, bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT đã ký văn bản số 2117/SGDĐT-VP  gửi UBND tỉnh để đề xuất điều chỉnh thời gian học chính thức của HS TH và Giáo dục thường xuyên (GDTX) năm học 2021-2022 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Sở GD-ĐT đề xuất lùi thời gian bắt đầu thực học ở TH và GDTX 2 tuần, tới ngày 20/9 thay cho ngày 6/9 như dự kiến.

Sở GD-ĐT đề xuất lùi thời gian bắt đầu thực học của HS TH và GDTX tới 20/9. Trong ảnh: HS Trường TH Lý Tự Trọng (TP. Vũng Tàu) trong một tiết học (Ảnh minh họa)
Sở GD-ĐT đề xuất lùi thời gian bắt đầu thực học của HS TH và GDTX tới 20/9. Trong ảnh: HS Trường TH Lý Tự Trọng (TP. Vũng Tàu) trong một tiết học. Ảnh minh họa.

Đại diện Sở GD-ĐT cho biết, ngành đã chủ động chuẩn bị các điều kiện để tổ chức dạy học trực tuyến. Tuy nhiên, đến nay, số lượng HS TH thiếu thiết bị học trực tuyến còn khá nhiều, khoảng 11.230 em (chiếm 9,72%). Bên cạnh đó, một số phụ huynh chưa sẵn sàng phối hợp cùng GV hỗ trợ cho HS trong quá trình học trực tuyến tại nhà. Riêng hệ Giáo dục thường xuyên vẫn còn thời gian tuyển sinh theo quy chế. Vì lý do đó, Sở đã đề xuất lùi thời gian thực học để có sự chuẩn bị tốt nhất cho năm học mới. Còn các bậc học THCS, THPT vẫn học trực tuyến theo đúng kế hoạch, bắt đầu từ ngày 6/9. Riêng giáo dục MN không tổ chức dạy học trực tuyến, mà nhà trường gửi video hỗ trợ phụ huynh giáo dục, chăm sóc trẻ tại nhà.

HOÀNG DƯƠNG

 

.
.
.