BẢO VỆ, CHĂM LO AN SINH XÃ HỘI CHO NGƯỜI DÂN LONG HẢI (LONG ĐIỀN): Là trách nhiệm, tình cảm và trước sau như một

Thứ Năm, 30/09/2021, 00:19 [GMT+7]
In bài này
.

Long Điền - điểm nóng bỏng nhất của dịch bệnh - đã nhanh chóng chuyển hóa, từng bước trở về vùng an toàn. 

Thành quả chống dịch ở điểm nóng Long Hải là kết tinh tình cảm trách nhiệm của nhân dân toàn tỉnh, của các cấp chính quyền.

Hôm nay, Long Điền nói chung, Long Hải nói riêng đã từng bước vượt qua khó khăn. Hãy nghĩ về và trân quý những giờ, những phút nhân dân toàn tỉnh đã bất kể ngày đêm, sẵn lòng “nhường cơm, sẻ áo”.

Cán bộ LĐ-TBXH TT. Long Hải, huyện Long Điền (bên trái) chi tiền hỗ trợ cho người dân KP. Hải An (TT. Long Hải) bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Cán bộ LĐ-TBXH TT. Long Hải, huyện Long Điền (bên trái) chi tiền hỗ trợ cho người dân KP. Hải An (TT. Long Hải) bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Không để bất cứ người dân Long Hải nào chịu thiệt thòi

Ngày 29/9, thị trấn Long Hải (Long Điền) đã tích cực triển khai công tác chi trả hỗ trợ cho người lao động tự do bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch COVID-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ. Như vậy, sau những ngày căng thẳng chống dịch, chính quyền địa phương đang gấp rút tổ chức chi trả trợ cấp, bảo đảm người dân trên địa bàn được thụ hưởng chính sách kịp thời.

Ngoài lực lượng của thị trấn, huyện Long Điền còn tăng cường khoảng 20 cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng ĐVTN xuống hỗ trợ việc tiếp nhận, rà soát, nhập dữ liệu, thẩm định hồ sơ...

Để tránh tập trung đông người, lực lượng chức năng đến từng tổ dân cư thực hiện các thủ tục chi tiền hỗ trợ cho người dân. Mỗi người lao động tự do bị mất việc được nhận tổng số tiền từ 2,8 - 3,5 triệu đồng căn cứ theo thực tế số ngày phải tạm dừng lao động theo yêu cầu chống dịch của địa phương. 

Nhận số tiền hỗ trợ 3,3 triệu đồng từ cán bộ LĐ-TBXH, bà Trương Ngọc Hằng (ngụ tổ 4, KP. Hải An, TT. Long Hải), làm nghề đan vá lưới, không giấu nổi xúc động. Hơn 2 tháng tỉnh áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 và đặc biệt khi thị trấn thực hiện nghiêm “ai ở đâu ở đó”, vợ chồng bà không thể đi làm, kinh tế vốn khó khăn nay lại càng vất vả hơn.

“Được chính quyền quan tâm, hỗ trợ tiền đúng lúc này, khiến tôi rất cảm động. Tôi sẽ dùng tiền này mua lương thực, gắng vượt qua đại dịch”, bà Hằng chia sẻ.

Phòng LĐ-TBXH huyện Long Điền cho biết, tỉnh và huyện đã duyệt hơn 10,4 ngàn hồ sơ trên địa bàn TT. Long Hải theo Nghị quyết 68, với tổng số tiền hơn 29 tỷ đồng. Huyện đã chi tiền hỗ trợ cho hơn 8 ngàn người, với tổng số tiền hơn 21 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 77,5%.

“Việc hỗ trợ cho nhân dân ở thị trấn Long Hải có chậm trễ đôi chút, nhưng đó là vì địa phương phải dồn toàn lực cho phòng, chống dịch. Chúng tôi mong mỗi người dân Long Hải nhìn vào những công việc hôm nay, cũng như những ngày tháng gian khổ đã qua để thông cảm, chia sẻ”, ông Đỗ Minh Vương, Phó Chủ tịch UBND TT. Long Hải trải lòng. 

“Lực lượng của thị trấn và huyện đã thành lập nhiều tổ đến địa bàn từng tổ dân cư để bảo đảm chi trả tiền hỗ trợ nhanh nhất cho bà con. Chúng tôi phấn đấu trong tuần này sẽ chi trả đúng đối tượng cho hơn 2,3 ngàn hồ sơ còn lại với tổng số tiền hơn 7,5 tỷ đồng”, ông Vương khẳng định.

Theo ông Lê Ngọc Linh, Bí thư Huyện ủy Long Điền, thời gian qua, huyện rất quan tâm giải quyết việc chi trả hỗ trợ cho các đối tượng trên địa bàn huyện nói chung và TT. Long Điền. Tuy nhiên, số lượng hồ sơ được duyệt tại thị trấn khá nhiều nên dẫn đến việc chậm trễ. “Huyện đã tăng cường lực lượng xuống hỗ trợ thị trấn cũng như chỉ đạo địa phương nhanh chóng chi tiền hỗ trợ cho các trường hợp còn lại, nhưng cũng phải bảo đảm đúng đối tượng. Rất mong bà con chia sẻ với những khó khăn của địa phương và đồng hành cùng với chính quyền trong công tác phòng, chống dịch”, ông Linh đề nghị.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Minh Đạm tiếp tế các nhu yếu phẩm cho người dân KP. Hải Bình (TT. Long Hải, huyện Long Điền).
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Minh Đạm tiếp tế các nhu yếu phẩm cho người dân KP. Hải Bình (TT. Long Hải, huyện Long Điền).

Tiếp tục chính sách an sinh chu đáo

Đến nay, huyện Long Điền đã chi tiền hỗ trợ cho hơn 35 ngàn đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo Nghị quyết 68 và Quyết định số 1931 của UBND tỉnh, với tổng số tiền hơn 82 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 92,5%.

Tổng số quà từ nguồn phân bổ, hỗ trợ của Ban Cứu trợ tỉnh đã chuyến đến cho người dân gặp khó khăn trên địa bàn các xã, thị trấn thông qua MTTQ Việt Nam và Phòng LĐ-TBXH huyện là hơn 50 ngàn suất (mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng). Trong đó, dành cho người dân Long Hải hơn 42 ngàn suất quà. Tỉnh, huyện cũng hỗ trợ cho người dân các hàng hóa thiết yếu với tổng số hơn 95 tấn gạo, hơn 3 ngàn thùng mì gói, hơn 54 ngàn quả trứng, gần 75 tấn rau củ quả…   

Riêng tại TT. Long Hải, từ ngày 5/8 đến nay, địa phương đã tổ chức tiêm được 13.739 liều vắc xin phòng COVID-19 cho cán bộ, công chức, lực lượng tuyến đầu chống dịch, shipper và người dân trên địa bàn. Qua việc tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, TT. Long Hải đến nay đã phát hiện 1.357 ca dương tính, trong đó 1.206 người đã xuất viện, 151 người đang điều trị

Bài, ảnh: PHƯƠNG NAM

Kể từ khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên, đến những ngày tháng gian khó vì Long Hải phải thực hiện đồng bộ giải pháp chống dịch và bảo đảm an sinh, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các cấp chính quyền đã luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho Long Hải.

Không ít cá nhân lãnh đạo Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã trực tiếp đến tâm dịch Long Hải, kề vai sát cánh cùng đội ngũ y tế, công an, quân đội hàng chục ngày trời để bàn thảo phương án chống dịch. Công tác khảo sát điều kiện dân cư, điều kiện sống được triển khai đến từng hộ dân, bảo đảm không để bất cứ người dân Long Hải nào vì giãn cách mà khó khăn, thiếu đói. 

Đích thân Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thị Yến và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ đã đi khảo sát, trực tiếp chỉ đạo chống dịch và công tác bảo đảm an sinh cho Long Hải.

Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội và lực lượng tình nguyện đã tham gia chống dịch; tổ chức cung cấp lương thực, thực phẩm cho bà con Long Hải trong những ngày thực hiện nghiêm “ai ở đâu ở đó”. Những chuyên gia y tế hàng đầu được chi viện cho Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đều được đưa về Long Hải hỗ trợ chống dịch.

 

 

;
.