.

Ấm lòng với "gói an sinh"

Cập nhật: 23:37, 06/09/2021 (GMT+7)

UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã triển khai hơn 21 ngàn “gói an sinh” gồm nhu yếu phẩm và thuốc, vật tư y tế nhằm hỗ trợ người dân trong các khu phong tỏa. Những “gói an sinh” đến kịp thời đã giúp người dân an tâm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Những “gói an sinh” của tỉnh được bà Mai Ngọc Oanh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP. Vũng Tàu chuyển đến các hộ dân trong khu phong tỏa.
Những “gói an sinh” của tỉnh được bà Mai Ngọc Oanh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP. Vũng Tàu chuyển đến các hộ dân trong khu phong tỏa.

Ông Phạm Thành Dương, 64 tuổi (tổ 22, khu phố Mỹ Thạnh, phường Mỹ Xuân, TX. Phú Mỹ) vừa được nhận “gói an sinh” do UBMTTQ Việt Nam TX. Phú Mỹ trao vào ngày 3/9. “Gói an sinh” gồm vật phẩm y tế như chai xịt khuẩn, nước muối súc miệng, tuýp Vitamin C..., những thứ mà không phải lúc nào cũng dễ dàng mua được, nhất là đang trong khu phong tỏa. “Đây là những phần quà rất thiết thực hỗ trợ chúng tôi phòng dịch bệnh”, ông Dương xúc động nói và cho biết thêm, hơn 2 tuần bị phong tỏa, gia đình ông được địa phương hỗ trợ vài lần, khi thì gạo, mì, rau củ quả, khi thì dầu ăn, nước tương, hạt nêm... đủ cho nhu cầu sinh hoạt thiết yếu nên gia đình yên tâm ở trong nhà, hợp tác cùng chính quyền phòng, chống dịch.

Với bà Trần Hải, ở 780/11/18H Bình Giã, phường 11, TP. Vũng Tàu - nơi đang bị phong tỏa, “gói an sinh” đến với cả nhà bà thật ý nghĩa. Nhà có 5 người, mùa dịch đều khó khăn vì thất nghiệp. “Các con tôi đã nhận được tiền hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ. Chính quyền cũng thường xuyên hỏi thăm, tặng quà, giúp đi chợ, nên cuộc sống dù khó khăn nhưng cũng không quá xáo trộn. Nhận “gói cứu trợ” có đầy đủ gạo, mì, khẩu trang, kem đánh răng, dầu gội đầu, dầu gió, rồi cả viên hạ sốt..., cả nhà tôi phấn khởi lắm. Bình thường khỏe mạnh không sao, lúc ốm đau rất cần những mặt hàng thiết yếu thế này. Xin cảm ơn chính quyền các cấp đã hỗ trợ chúng tôi vượt qua những ngày khó khăn”, bà Hải nói, giọng rưng rưng.

Đại diện UBMTTQ Việt Nam TX.Phú Mỹ chuẩn bị “gói an sinh” để chuyển đến các khu phong tỏa.
Đại diện UBMTTQ Việt Nam TX.Phú Mỹ chuẩn bị “gói an sinh” để chuyển đến các khu phong tỏa.

“Ấm lòng ghê”, “an lòng rồi”, “xin cảm ơn chính quyền”, là những câu nói thể hiện cảm xúc của các hộ dân trong những khu phong tỏa khi nhận “gói an sinh” của tỉnh. Được biết, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã chi hơn 6,3 tỷ đồng từ “Quỹ Cứu trợ” trong nguồn vận động ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh để hỗ trợ 21.182 “gói an sinh” cho hộ khó khăn, người ở trọ tại 95 khu vực phong tỏa trên địa bàn tỉnh.

Ngoài “gói an sinh” của tỉnh, một số địa phương cũng tổ chức chương trình “túi an sinh” gồm các phần quà, thuốc tặng người dân khó khăn như TP. Vũng Tàu, TP. Bà Rịa, huyện Xuyên Mộc... để giúp người dân yên tâm ở nhà. “Gói an sinh của tỉnh tiếp thêm nguồn động viên, khích lệ người dân thực hiện nghiêm giãn cách với tinh thần “ai ở đâu ở đó”. Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo địa phương luôn lắng nghe, chia sẻ với mọi người dân, nhất là các hộ đang ở khu vực phong tỏa bằng những phần quà thiết thực, kịp thời”, ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho biết.

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

Mỗi “gói an sinh” trị giá 300 ngàn đồng, gồm có: lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, thuốc men, vitamin... được phát tới tay người có hoàn cảnh khó khăn, các hộ dân trong các khu phong tỏa, thông qua UBMTTQ Việt Nam các địa phương. Cụ thể, TP. Vũng Tàu: 3.863 hộ; TP. Bà Rịa: 446 hộ; TX. Phú Mỹ: 592 hộ; huyện Châu Đức: 161 hộ; huyện Đất Đỏ: 879 hộ; huyện Long Điền: 11.566 hộ; huyện Xuyên Mộc: 3.675 hộ. Thời gian tổ chức trao tặng các “gói an sinh” của tỉnh bắt đầu từ 25/8 đến 11/9.

 

 

.
.
.