.

6/8 địa phương không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới

Cập nhật: 20:45, 18/09/2021 (GMT+7)

Ngày 18/9, 6/8 địa phương không ghi nhận ca mắc COVID-19. Riêng huyện Long Điền và TP.Vũng Tàu có 3 ca mắc COVID-19 mới.

Nhân viên y tế tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức. Ảnh: ĐINH HÙNG
Nhân viên y tế tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức. Ảnh: ĐINH HÙNG

Huyện Xuyên Mộc, trong ngày 18/9 địa phương này tiếp tục không ghi nhận ca mắc mới. Trong ngày huyện tổ chức xét nghiệm sàng lọc diện rộng bằng test nhanh cho 431 người cách ly tại nhà có triệu chứng nghi ngờ, sàng lọc cộng đồng khu phong tỏa, các chốt kiểm soát, cảng cá Bình Châu. Đồng thời lấy 60 mẫu đơn, 4 mẫu gộp xét nghiệm RT-PCR cho người dân trên địa bàn Xuyên Mộc. Kết quả không phát hiện ca bệnh.

Theo BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Xuyên Mộc, chính quyền địa phương đã hoàn thành việc chi trả hỗ trợ đối với người lao động tự do bị mất việc làm và hướng dẫn cơ sở, DN trên địa bàn xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch và phục hồi sản xuất kinh doanh.

Để bảo vệ vùng xanh, ngăn chặn dịch xâm nhập, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Xuyên Mộc đã xây dựng kế hoạch xét nghiệm định kỳ cho cộng đồng, lực lượng tuyến đầu, người lao động tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, DN, nhà trọ, người cung cấp dịch vụ thiết yếu…

Nhân viên y tế tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người trên 65 tuổi thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ sáng 18/9. Ảnh: TUẤN VŨ
Nhân viên y tế tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người trên 65 tuổi thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ sáng 18/9. Ảnh: TUẤN VŨ

Huyện Đất Đỏ, trong ngày 18/9, không ghi nhận ca mắc mới, tiếp tục giữ vững vùng xanh. Trong ngày, huyện đã tiêm vắc xin Pfizer phòng COVID-19 mũi 2 cho các đối tượng là người trên 65 tuổi tại 8 xã, thị trấn( đã tiêm mũi 1 ngày 13/8), với 936 liều. Tại các điểm tiêm được bố trí bảo đảm đúng quy định phòng chống dịch. Theo huyện Đất Đỏ, đợt tiêm vắc xin lần 8 ưu tiên cho các đối tượng là người trên 65 tuổi, người có bệnh mạn tính, nếu không may mắc COVID-19, nguy cơ chuyển biến nặng và tử vong rất cao.

Bên cạnh đó, huyện tiếp tục tăng cường việc kiểm tra, giám sát trong công tác phòng chống dịch nhằm kịp thời chỉ đạo đối với các vấn đề nảy sinh phức tạp, vượt thẩm quyền, xử lý các hành vi vi phạm theo đúng quy định; tiếp tục sâu sát cơ sở, khu phố, ấp, tổ dân cư và nhân dân, công tác an sinh xã hội, chăm sóc y tế, an ninh trật tự, hoạt động của các đường dây nóng, các trạm y tế lưu động... cho người dân trên địa bàn.

Huyện Châu Đức, ngày 18/9 tiếp tục không ghi nhận ca mắc mới. Trong ngày, huyện đã mẫu xét nghiệm RT-PCR 298 mẫu với 3.822 người; test nhanh 1.255 trường hợp, không phát hiện ca dương tính. Việc xét nghiệm diện rộng trong cộng đồng cho thấy không có người nhiễm ngoài cộng đồng.

Trong thời gian tới, huyện Châu Đức tiếp tục kiểm soát dịch chặt chẽ trên địa bàn, dần mở lại một số hoạt động, tạo  điều kiện cho người dân đi lại trong “vùng xanh”. Tuy nhiên, vẫn tiếp tục tăng cường giám sát dịch, giám sát người dân tuân thủ thông điệp 5K để bảo đảm tính chủ động và bền vững trong công tác phòng, chống dịch.

TP.Bà Rịa, ngày 18/9 tiếp tục không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới. Trong ngày, TP.Bà Rịa tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân thuộc vùng nguy cơ cao phường Long Toàn với hơn 9.000 mẫu. TP.Bà Rịa đã lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân các xã, phường trên địa bàn đợt 8 với hơn11.000 mẫu.

Để ngăn chặn, đẩy lùi, kiểm soát dịch bệnh, tiến tới “đưa TP. Bà Rịa về trạng thái bình thường mới”, TP.Bà Rịa tiếp tục tăng cường công tác quản lý chặt các đối tượng có nguy cơ cao như: vận chuyển hàng hóa từ các địa phương khác hoặc từ vùng dịch vào địa phương; shipper giao hàng; người đi khám chữa bệnh từ vùng dịch về… Đặc biệt, thành phố tiếp tục thực hiện test nhanh sàng lọc sớm phát hiện F0 để khống chế dịch; bảo vệ nghiêm ngặt vùng xanh, chuyển hóa vùng vàng, vùng đỏ thành vùng xanh.

Huyện Côn Đảo vẫn giữ vững “vùng xanh”, không có ca mắc COVID-19. Mặc dù vậy, huyện vẫn duy trì tốt các hoạt động phòng chống dịch trong điều thực hiện nghiêm giãn cách Chỉ thị 15.

Huyện tiếp tục tập trung kiểm soát các ghe, tàu vận chuyển hàng hóa cập cảng bảo đảm an toàn phòng chống dịch; kiểm tra số lượng người làm việc trên ghe, tàu; khử khuẩn ghe, tàu khi cập cảng…; chưa mở cửa trở lại hoạt động tàu, ghe xuất bến đánh bắt hải sản.

TX. Phú Mỹ, ngày 18/9 không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới. Để bảo đảm thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, TX. Phú Mỹ đã thành lập 159 chốt kiểm soát tại các tuyến đường, khu phố, thôn, ấp trên địa bàng, đảm bảo giám sát việc đi lại, kiểm soát vùng đỏ, cam, vàng, xanh trên địa bàn. Trong ngày 18/9, lực lượng chức năng đã tổ chức 39 lượt tuần tra, kiểm soát, xử phạt 6 trường hợp người dân ra ngoài với mục đích không cần thiết với số tiền 12 triệu đồng.

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ lưu thông trên đường 2-9, TP.Vũng Tàu. Ảnh: HUYỀN TRANG
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ lưu thông trên đường 2-9, TP.Vũng Tàu. Ảnh: HUYỀN TRANG

TP.Vũng Tàu, tính đến 18 giờ ngày 17/9 đến 18 giờ ngày 18/9  ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 trong khu phong tỏa , khu cách ly tập trung. Cụ thể là 1 ca ghi nhận trong khu phong tỏa hẻm 105/76 Lê Lợi, phường Thắng Nhì và 1 ca trong cơ sở cách ly tập trung liên quan đến hẻm 88B Tiền Cảng, phường Thắng Nhất.

Thành phố tiếp tục triển khai xét nghiệm diện rộng trong khu phong tỏa 3 ngày/lần; vùng nguy cơ cao sẽ lấy 7 ngày/lần; đối với vùng nguy cơ lấy 20% đại diện hộ gia đình và các khu vực nhà trọ liên quan đến các cảng cá, chợ hải sản dự kiến lấy 700 mẫu/10.000 người tập trung tại phường 5, 11, 12 và Thắng Nhì.

Trong ngày, lực lượng chức năng kiểm tra 8.361 phương tiện, trong đó có 2.559 phương tiện luồng xanh. Qua kiểm tra lập 44 trường hợp vi phạm với số tiền 84 triệu đồng.

Huyện Long Điền, từ 12 giờ ngày 17/9 đến 12 giờ ngày 18/9, huyện ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 trong khu vực phong tỏa tại TT. Long Hải và 3 ca trong khu vực cách ly (thuộc tổ 10B, ấp An Thạnh, xã An Ngãi).

Tổng số người được tiêm vắc xin trong 7 đợt là 26.530 người (25.043 mũi 1 và 1.487 mũi 2). Tỉnh đã phân bổ 1.038 liều vắc-xin Pfizer (đợt 8) cho các xã, thị trấn, dự kiến tiêm mũi 1 với 450 liều và mũi 2 là  588 liều.

NHÓM PV THỜI SỰ

.
.
.