.

5/8 địa phương không có ca mắc COVID-19

Cập nhật: 20:52, 26/09/2021 (GMT+7)

Trong ngày 26/9, toàn tỉnh có 5/8 địa phương không ghi nhận ca mắc COVID-19. Các địa phương đã tăng cường các biện pháp kiểm soát người ra vào địa bàn, duy trì chốt tự quản bảo vệ vùng xanh.

Nhân viên y tế tiêm vắc xin phòng COVID-19 (mũi 2) cho người dân khu phố Hải Vân, TT. Long Hải,  huyện Long Điền. Ảnh: ĐINH HÙNG
Nhân viên y tế tiêm vắc xin phòng COVID-19 (mũi 2) cho người dân khu phố Hải Vân, TT. Long Hải, huyện Long Điền. Ảnh: ĐINH HÙNG

5 địa phương không có ca mắc mới

Huyện Long Điền, trong ngày 25/9, Trung tâm Y tế huyện Long Điền đã test nhanh kháng nguyên cho 218 người là lái xe, phụ xe hoạt động lưu trú trên địa bàn huyện; kết thúc điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Trường TH Cao Văn Ngọc.

Huyện Xuyên Mộc, trong ngày địa phương này tổ chức xét nghiệm sàng lọc diện rộng bằng test nhanh cho 316 người sàng lọc cộng đồng, cách ly tại nhà, các chốt kiểm soát… Đồng thời lấy 22 mẫu đơn, 1 mẫu gộp xét nghiệm RT-PCR cho người dân. Kết quả không phát hiện ca bệnh.

Theo BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Xuyên Mộc, để ngăn chặn dịch xâm nhập và bảo vệ vùng xanh, chính quyền tiếp tục triển khai những biện pháp như: xét nghiệm tầm soát 100% với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp đến cơ sở khám, chữa bệnh và tại cộng đồng; tuyên truyền về Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.  UBND huyện Xuyên Mộc cũng đã hướng dẫn cơ sở sản xuất kinh doanh, DN trên địa bàn huyện xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch và những phương án xử trí khi có các trường hợp mắc COVID-19 tại cơ sở.

TP. Bà Rịa yêu cầu các hộ kinh doanh nhỏ lẻ đóng cửa hàng kinh doanh mặt hàng không thiết yếu, ký cam kết không tái phạm. Đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, địa phương hướng dẫn xây dựng phương án hoạt động đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và phải tổ chức đánh giá an toàn, phòng chống dịch trước khi hoạt động theo đúng quy định. Công an TP. Bà Rịa tiếp tục phối hợp triển khai công tác chốt chặn, kiểm soát chặt chẽ giao thông tại các cửa ngõ vào thành phố. Đồng thời, các lực lượng chức năng cũng tập trung tuần tra, kiểm soát nghiêm ngặt, chặt chẽ theo phương châm “chặt trong, chặt ngoài”; duy trì bảo vệ vùng xanh.

Huyện Châu Đức đã tổ chức lấy 14 mẫu PCR đơn cho 14 người; test nhanh 1.352 trường hợp, không phát hiện trường hợp dương tính. Căn cứ tình hình thực tế, diễn biến dịch bệnh trên địa bàn huyện, huyện tiếp tục áp dụng các biện pháp hạn chế hội họp, tụ tập đông người. Khuyến khích người dân ở nhà, chỉ ra đường khi thực sự cần thiết, thực hiện nghiêm 5K và giữ khoảng cách tối thiểu 2m. Các chốt liên huyện, liên tỉnh tiếp tục được kiểm soát chặt.

Huyện Côn Đảo tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống dịch trong điều kiện giãn cách theo Chỉ thị 19. Cụ thể, tạm dừng các hoạt động sau: Phương tiện vận tải hành khách đường thủy, đường không đến Côn Đảo (trừ trường hợp được cấp có thẩm quyền cho phép); các hoạt động tín ngưỡng tôn giáo; hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi, giải trí, karaoke, mát-xa, vũ trường, quán bar, pub, beer club, hát với nhau, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, Internet, game online...).

Các nhà máy, cơ sở sản xuất, chợ búa, công trình xây dựng, tàu ghe đánh bắt hải sản… được phép hoạt động nhưng phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch. Riêng các tuyến bờ biển và một số khu vực tại Bến Đầm phải được kiểm soát dịch bệnh theo Chỉ thị 16. Tuyến vận tải hàng hóa bằng đường thủy đến Côn Đảo được hoạt động nhưng phải kiểm soát chặt chẽ số người làm việc trên tàu; trước khi rời tàu lên bờ, tất cả mọi người phải thực hiện kiểm dịch y tế, thực hiện cách ly y tế theo quy định trong thời gian chờ phương tiện xuất bến để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Phú Mỹ, Đất Đỏ, Vũng Tàu thêm 4 ca mắc mới

TX. Phú Mỹ, trong ngày 26/9 phát hiện 1 ca mắc COVID-19 là tài xế từ TP. Hồ Chí Minh khi đến chốt bảo vệ cổng Nhà máy Công ty Hoa Sen thực hiện test nhanh, cho kết quả dương tính, sau đó cũng đã có kết quả PCR dương tính. Tài xế này đã được đưa vào khu điều trị. Trong ngày, lực lượng chức năng TX. Phú Mỹ đã tiến hành 36 lượt tuần tra, kiểm soát và lập biên bản xử phạt 7 trường hợp vi phạm với số tiền 17,5 triệu đồng. 

Huyện Đất Đỏ ghi nhận thêm 2 ca mắc mới trong khu cách ly tập trung gồm N.N.H. (SN 2008) và N.N.T.V. (SN 2011), là F1 liên quan đến ca mắc N.V.H. ghi nhận ngày 24/9.

Trong ngày, huyện đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 sàng lọc toàn dân đối với 3 xã Lộc An, Phước Hội và Long Mỹ. Qua đó đã lấy mẫu cho 13.634 người/1.415 mẫu gộp và 18 mẫu đơn xét nghiệm RT-PCR. Trong đó, xã Lộc An đã lấy mẫu cho 3.675 người/367 mẫu gộp đều cho kết quả âm tính; xã Long Mỹ đã lấy mẫu cho 3.969 người/449 ống mẫu gộp, kết quả, đã có 334 người/93 mẫu gộp âm tính, số mẫu còn lại CDC tỉnh đang chạy mẫu; xã Phước Hội lấy 18 mẫu đơn đều cho kết quả âm tính, còn mẫu của 5.990 người/599 ống mẫu đã gửi CDC tỉnh chạy mẫu.

TP. Vũng Tàu ghi nhận 1 trường hợp mắc COVID-19 trong khu cách ly tập trung Trường TH Nguyễn Gia Thiều liên quan đến ca mắc bệnh tại hẻm 65/3 Bến Đình, phường Thắng Nhì. Trong ngày, thành phố đã gỡ bỏ 1 khu phong tỏa, hiện còn 6 khu phong tỏa với 201 hộ dân/864 nhân khẩu.

Tính từ từ 17 giờ ngày 25/9 đến 17 giờ ngày 26/9, lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát 1.987 phương tiện, trong đó, xe luồng xanh là 1.040 trường hợp. Qua kiểm tra, đã yêu cầu 32 trường hợp quay đầu; lập biên bản 48 trường hợp về các hành vi: không đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định; tụ tập không thực hiện phòng, chống dịch; không đội mũ bảo hiểm…

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

.
.
.