TT. LONG HẢI, HUYỆN LONG ĐIỀN

Tiếp tục hỗ trợ để "ai ở đâu ở đó"

Thứ Ba, 31/08/2021, 22:16 [GMT+7]
In bài này
.
Chiều 31/8, huyện Long Điền tiếp tục triển khai gói an sinh (đợt 2), đưa nhu yếu phẩm đến tận nhà để người dân TT. Long Hải an tâm thực hiện giãn cách “ai ở đâu ở đó”, sau khi đã kết thúc 7 ngày thực hiện triệt để, nghiêm túc phương châm trên (từ 23 đến 30/8).
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Minh Đạm vận chuyển gói nhu yếu phẩm để trao đến người dân Long Hải.
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Minh Đạm vận chuyển gói nhu yếu phẩm để trao đến người dân Long Hải.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, từ 13h30 ngày 31/8, hơn 2.000 gói nhu yếu phẩm, mỗi gói gồm: 15kg gạo, 1kg cá khô, 3 kg rau củ quả, 1 bịch gia vị, 10 gói mì… đã được tập kết tại 3 khu phố Hải Phong 1, Hải Phong 2 và Hải Vân thuộc TT. Long Hải. Tiếp đó, hơn 120 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị quân đội, công an và lực lượng chức năng địa phương đã dùng các loại phương tiện như xe rùa, xe lôi nhanh chóng vận chuyển vào từng con hẻm để đưa đến tận nhà người dân. Việc tiếp tục hỗ trợ miễn phí gói lương thực, thực phẩm trong tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp đã được bà con mong chờ.

Gia đình ông Đoàn Văn Lượng (tổ 10, KP Hải Phong 1) thuộc diện khó khăn. Vợ ông làm thuê tại cơ sở chế biến hải sản, còn ông làm thợ hồ kiếm tiền nuôi con ăn học. Dịch bệnh bùng phát, địa phương thực hiện giãn cách nên vợ chồng ông phải nghỉ việc. Không có thu nhập, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn. Cầm gói quà trên tay, ông Lượng xúc động nói: “Đây là lần thứ hai gia đình tôi nhận được gói lương thực, thực phẩm do chính quyền địa phương hỗ trợ khiến chúng tôi rất ấm lòng. Có đầy đủ hàng thiết yếu, gia đình tôi sẽ ở yên trong nhà, không ra ngoài để phòng, chống dịch COVID-19. Tôi mong chính quyền các cấp sớm đẩy lùi dịch bệnh, để người dân trở lại cuộc sống bình thường như trước đây”, ông Lượng xúc động nói. 

Lực lượng chức năng địa phương cũng tích cực phối hợp trao gói nhu yếu phẩm cho người dân.  Trong ảnh: Ông Phan Văn Minh (tổ 10, khu phố Hải Phong 1) nhận gói nhu yếu phẩm do huyện Long Điền cung cấp.
Lực lượng chức năng địa phương cũng tích cực phối hợp trao gói nhu yếu phẩm cho người dân. Trong ảnh: Ông Phan Văn Minh (tổ 10, khu phố Hải Phong 1) nhận gói nhu yếu phẩm do huyện Long Điền cung cấp.

Ông Trần Kim Phúc, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Điền cho biết, kinh phí thực hiện gói an sinh đợt 2 khoảng 6 tỷ đồng (mỗi gói hàng trị giá 500 ngàn đồng). Đến ngày 2/9, huyện sẽ hoàn thành việc hỗ trợ gói nhu yếu phẩm cho 11.500 hộ dân thuộc 12 khu phố trên địa bàn TT. Long Hải để người dân yên tâm “ai ở đâu ở đó” không ra đường. TT. Long Hải cũng đã rà soát, bổ sung 214 hộ đang ở trọ, 107 lao động tự do lưu trú trên địa bàn thị trấn để người dân được nhận gói nhu yếu phẩm đủ dùng trong 7 ngày (từ 31/8 - 6/9).

Theo BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Long Điền, cùng với việc trao gói nhu yếu phẩm, huyện tiếp tục lấy mẫu sàng lọc SARS-CoV-2 (lần 9) cho toàn bộ người dân TT. Long Hải để làm sạch F0 trong cộng đồng; thiết lập 3 đội y tế thường trực 24/24 tại địa bàn TT. Long Hải để giải quyết nhu cầu khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe tại nhà người dân; tiếp tục duy trì các lực lượng chức năng tuần tra, canh gác tại 170 tổ dân cư và các đường mòn, lối mở xuống biển... để thực hiện nghiêm việc giãn cách theo tinh thần “ai ở đâu ở đó”.

Bài, ảnh: ĐINH HÙNG
;
.