.
TP. VŨNG TÀU

Ưu tiên tiêm vắc xin cho người trong khu phong tỏa

Cập nhật: 22:38, 11/08/2021 (GMT+7)

Tập trung lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng; giữ vững và mở rộng vùng xanh, thu hẹp vùng đỏ; khẩn trương tiêm vắc xin, ưu tiên tiêm vắc xin cho người dân trong khu phong tỏa, khu cách ly trong thời gian sớm nhất là những giải pháp được lãnh đạo TP. Vũng Tàu đặt ra nhằm giảm số ca mắc COVID-19.

Người dân được tiêm vắc xin tại điểm tiêm Trường THCS Huỳnh Khương Ninh  (TP. Vũng Tàu). Ảnh: DIỄM QUỲNH
Người dân được tiêm vắc xin tại điểm tiêm Trường THCS Huỳnh Khương Ninh (TP. Vũng Tàu). Ảnh: DIỄM QUỲNH

Sáng 10/8, 41 người ở tuyến đầu chống dịch tại chung cư Melody (149, Võ Thị Sáu, phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu) đã được tiêm vắc xin đợt 5. Chung cư này thuộc vùng nguy cơ cao khi có 25 hộ dân ở tầng 8 đang thực hiện cách ly y tế từ ngày 28/7 vì liên quan đến ca mắc COVID-19.

Sau khi hoàn thành tiêm vắc xin mũi 1, ông Nguyễn Thanh Bình (67 tuổi, ở B39, chung cư Melody), thành viên Tổ COVID-19 cộng đồng chia sẻ: “Tôi không có bệnh lý nền và đã tìm hiểu kỹ về tác dụng của vắc xin nên khi được ưu tiên tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19, tôi thấy an tâm hơn để tiếp tục tham gia công tác phòng, chống dịch”. 

Tại điểm tiêm Trường TH Phước Thắng (phường 11, TP. Vũng Tàu), ngành y tế đã tổ chức tiêm vắc xin cho người dân thuộc nhóm từ 18-64 tuổi và 65 tuổi trở lên, có bệnh nền. Phường 11 là địa bàn được đánh giá nguy cơ rất cao với nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng nên người dân được ưu tiên tiêm vắc xin. Đến hết ngày 10/8, phường 11 đã tiêm vắc xin cho 871 người.

Bác sĩ Bùi Xuân Thy, Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Vũng Tàu cho hay, từ ngày 10 đến 13/8, TP. Vũng Tàu triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đợt 5 tại 10 điểm tiêm ở 10 phường, xã. Các đối tượng được ưu tiên tiêm vắc xin, gồm: người từ 65 tuổi trở lên, người có bệnh nền; hộ nghèo, hộ cận nghèo; gia đình chính sách; lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch... Theo kế hoạch, đến hết ngày 12/8, TP. Vũng Tàu sẽ tiêm xong 11.598 mũi. Ngoài ra, các DN trên địa bàn thành phố cũng được phân bổ 6.700 liều vắc xin và tổ chức tiêm trong 2 ngày 12, 13/8. Dự kiến, TP. Vũng Tàu sẽ hoàn tất đợt tiêm vắc xin thứ 5 trong ngày 13/8. 

Chiều 11/8, tại cuộc họp triển khai kế hoạch tiêm vắc xin, ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu thông tin, thành phố đang tập trung tiêm vắc xin cho người dân, lực lượng lao động tại một số khu vực trọng điểm như: khu phong tỏa, cách ly, cảng cá, lực lượng tuyến đầu; DN liên quan đến việc tiếp xúc trực tiếp với người dân (ngân hàng, người giao hàng, siêu thị). Trên cơ sở điều kiện và tình hình cụ thể, ngành y tế nghiên cứu bố trí thời gian tiêm từ sau 17 giờ đến trước 20 giờ 30 hàng ngày. “Đối với các khu phong tỏa, cách ly, thành lập đội tiêm lưu động đến tận nơi tiêm cho người dân. Ngành y tế phải có kế hoạch chặt chẽ, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho lực lượng làm nhiệm vụ tiêm chủng tại các điểm này”, ông Trần Đình Khoa nói.

MINH THANH - HUYỀN TRANG

 
.
.
.