Tăng cường tuần tra, xử phạt hành vi vi phạm Chỉ thị 16

Thứ Bảy, 07/08/2021, 18:57 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 7/8, lực lượng chức năng TP. Vũng Tàu và các địa phương tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

NHIỀU TRƯỜNG HỢP VI PHẠM

Lúc 15 giờ 30 phút ngày 7/8, Tổ tuần tra phòng, chống dịch COVID-19, Công an TP. Vũng Tàu tuần tra trên đường Ven Biển, phường 12 và phát hiện một thanh niên điều khiển xe mô tô biển số 66H-147... lưu thông ngược chiều nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Lực lượng công an lập biên bản đối với anh Trần Văn N. vì ra đường không cần thiết.
Lực lượng công an lập biên bản đối với anh Trần Văn N. vì ra đường không cần thiết.

Thanh niên này là Trần Văn N. (SN 1994, trú tại đường Phước Thắng, phường 12) giải thích lý do “đi chợ mua thức ăn”. Anh N. đưa ra một tờ giấy có nội dung “ra ngoài phục vụ nhu cầu thiết yếu” nhưng không ghi tên, không có ngày giờ. “Nhà em ở gần đây nên chạy ra chợ mua thức ăn”, anh N. phân bua.

Tuy nhiên, sau khi lực lượng chức năng cho biết, tất cả các chợ đều không được hoạt động và khu vực này không có chợ, anh N. mới ký vào biên bản đồng ý với lỗi vi phạm ra ngoài không cần thiết.

Đến đường 30/4, Tổ tuần tra lại ra hiệu lệnh cho tài xế ô tô biển số 72A-255... dừng xe để kiểm tra hành chính. Người điều khiển xe là anh Nguyễn Tuấn M. (SN 1977, trú tại phường Rạch Dừa) không xuất trình được giấy tờ hợp lệ khi ra đường. Anh M. giải thích do một người quen nhờ đến chỗ làm tại phường 12 đón về nên anh mới ra đường. Sau khi được giải thích lỗi vi phạm, anh M. đã ký vào biên bản vi phạm hành chính.

CSGT kiểm tra giấy tờ của người đi đường.
CSGT kiểm tra giấy tờ của người đi đường.

Đại úy Ngô Văn Trọng, Tổ trưởng Tổ tuần tra cho biết, Công an TP. Vũng Tàu đã phân công lực lượng với nhiều tổ tuần tra lưu động, chia thành nhiều hướng tuần tra, kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16 trên tất cả các tuyến đường của thành phố xuyên suốt 24/24 giờ nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16. “Người dân cần nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành pháp luật, tự giác tuân thủ quy định phòng, chống dịch để tự bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng, góp phần nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh”, Đại úy Ngô Văn Trọng khuyến cáo.

KIỂM SOÁT CHẶT, XỬ LÝ NGHIÊM

Cùng với lực lượng công an, hơn 800 dân quân tự vệ của các địa phương trong toàn tỉnh cũng đã có mặt 24/24 để hỗ trợ lực lượng chức năng giữ gìn an ninh trật tự, kiểm soát, ngăn chặn người ra - vào tại 268 tổ, chốt kiểm soát phòng dịch trên các trục lộ ra vào tỉnh, cửa sông, cửa biển và tại 78 khu vực phong tỏa.

Lực lượng dân quân phường 11, TP. Vũng Tàu ngăn chặn xe giao hàng vào hẻm 1007, đường 30/4.
Lực lượng dân quân phường 11, TP. Vũng Tàu ngăn chặn xe giao hàng vào hẻm 1007, đường 30/4.

Tại chốt phong tỏa hẻm 1007 đường 30/4 (phường 11, TP. Vũng Tàu), do số lượng người nhiễm COVID-19 và F1, F2, F3 lớn nên mấy ngày qua các cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS phường trực 24/24. Khi có người giao hàng hóa, nhu yếu phẩm đến cho người dân trong khu vực phong tỏa, các chiến sĩ trực tiếp nhận, xịt khử khuẩn bao bì và yêu cầu người giao hàng gọi điện cho người bên trong ra nhận hàng tại chốt kiểm tra. “Ngoài việc giám sát chặt chẽ khu vực phong tỏa, chúng tôi còn thường xuyên nhắc người dân hạn chế ra đường khi không cần thiết, không tập trung đông người và giữ khoảng cách khi giao tiếp”, anh Huỳnh Minh Trung, dân quân thường trực Ban CHQS phường 11, TP. Vũng Tàu cho biết.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, Công an tỉnh duy trì 4 tổ tuần tra lưu động gồm: Cảnh sát hình sự (PC02), Cảnh sát cơ động (PK20), Cảnh sát giao thông (PC08) và Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04). Các tổ này tổ chức tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, địa bàn trọng yếu trên toàn tỉnh.

Ở cơ sở, công an các địa phương đã thành lập 352 tổ tuần tra, đã triển khai 970 lượt tuần tra kiểm soát. Trong ngày 7/8, các địa phương đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt 250 trường hợp về hành vi không chấp hành quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với số tiền hơn 400 triệu đồng, nhắc nhở 546 trường hợp vi phạm khác.

Bài, ảnh: TRÍ NHÂN - MINH NHÂN

;
.