Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch tại các khu lưu trú, nhà trọ và các khu chung cư

Chủ Nhật, 29/08/2021, 20:35 [GMT+7]
In bài này
.

UBND TP. Vũng Tàu vừa ban hành văn bản số 6209/UBND-QLĐT về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch tại các khu lưu trú, nhà trọ và các khu chung cư.

Theo đó, UBND TP. Vũng Tàu yêu cầu UBND các phường, xã; Ban Quản trị nhà chung cư quản lý chặt chẽ người dân tại các khu nhà trọ, khu chung cư theo phương châm “nhà nào ở yên nhà ấy”. Tuyệt đối không ra khỏi nhà nếu không có việc thật sự cần thiết. Nâng cao hiệu quả hoạt động các tổ COVID cộng đồng tại các khu chung cư, khu nhà trọ để tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Yêu cầu người dân khi có nhu cầu mua hàng thiết yếu chỉ đặt hàng qua mạng, tình nguyện viên và Tổ đi chợ hộ đã được thành lập tại các phường, xã. Lập kế hoạch xét nghiệm tầm soát COVID-19 trên diện rộng để đưa F0 đi cách ly, điều trị, trong đó cần xem xét, ưu tiên tập trung cho các khu vực tập trung đông người chung cư, khu nhà trọ...

Trong kế hoạch tiêm vắc xin của các phường, xã cần quan tâm các đối tượng này, vì nguy cơ bị lây nhiễm và lây nhiễm cho người khác rất cao. Thống kê, nắm chắc các thông tin cá nhân, tình trạng việc làm, nơi làm việc... của người dân trong các khu nhà trọ để nâng cao hiệu quả phòng chống dịch. Tổ chức thực hiện các biện pháp bảo đảm an sinh cho người dân, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn để người dân an tâm, không phải ra khỏi nhà.

*Ban Quản trị chung cư Bình An (TP. Vũng  Tàu) cũng  đã có thông báo về việc sử dụng quỹ quản lý vận hành hỗ trợ chi phí cho cư dân chung cư cùng nhau vượt qua giai đoạn phòng, chống dịch COVID-19.

Nhằm hỗ trợ người dân chung cư vượt qua khó khăn, Ban Quản trị chung cư thống nhất sử dụng quỹ quản lý vận hành chung cư chi hỗ trợ cho cư dân chung cư với số tiền 100 ngàn đồng/căn hộ. Số tiền chi hỗ trợ trên giao BQL chung cư trừ trực tiếp vào tiền thu phí quản lý vận hành chung cư tháng 9/2021. Ngoài ra, Ban Quản trị chung cư liên hệ mua 4,5 tạ rau để hỗ trợ người dân chung cư trong thời gian chung cư bị phong tỏa. Ngoài ra, các mạnh thường quân, phường 10 cũng vận động hỗ trợ rau, cá tươi cho cư dân.

ĐÔNG HIẾU

 

 

;
.