Phong tỏa toàn bộ khu phố 3, phường Thắng Nhì (TP. Vũng Tàu) từ 0 giờ ngày 9/8

Chủ Nhật, 08/08/2021, 16:09 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 8/8, Đoàn công tác của lãnh đạo TP.Vũng Tàu do ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu làm Trưởng Đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại phường Thằng Nhì sau khi địa phương này ghi nhận 27 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong khu vực phong tỏa vào ngày 7/8.

Đoàn công tác của lãnh đạo TP.Vũng Tàu do ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu (thứ hai từ trái qua) làm Trưởng Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại phường Thằng Nhì.
Đoàn công tác của lãnh đạo TP.Vũng Tàu do ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu (hàng đầu, thứ nhất từ trái qua) làm Trưởng Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại phường Thằng Nhì.

Báo cáo với Đoàn công tác, lãnh đạo phường Thắng Nhì cho biết, ngày 3/8 sau khi ghi nhận 3 trường hợp dương tính ngoài cộng đồng, sinh sống tại dãy trọ 54/3 Trần Xuân Độ, phường Thắng Nhì đã tiến hành phong tỏa khu vực hẻm này với 12 hộ, 46 người. Ngày 5/8, phường tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân trong hẻm và kết quả xét nghiệm được thông báo đến phường vào ngày 7/8 của CDC tỉnh cho biết, có 27 mẫu xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Các ca F0 chủ yếu xuất phát từ nhóm công nhân bốc xếp làm việc tại cảng cá phường 5 và xí nghiệp tàu thuyền. Cũng trong ngày 7/8, phường Thắng Nhì đã tiến hành lấy 2.000 mẫu xét nghiệm của toàn bộ người dân khu phố 3. Phường có 7 khu vực phong tỏa với 159 hộ, 482 nhân khẩu.

Phường Thắng Nhì hiện có hơn 6 ngàn hộ với khoảng 23 ngàn dân. Từ ngày 14/7 đến 27/7, địa bàn phường ghi nhận 20 ca mắc COVID-19 (5 ca ngoài cộng đồng, 15 ca trong khu cách ly tập trung). Từ 28/7 đến nay, trên địa bàn phường ghi nhận số ca F0 tăng mạnh với 38 ca (32 ca được phát hiện trong khu dân cư hẻm 54 Trần Xuân Độ - đã được phong tỏa vào ngày 5/8, 6 ca trong khu cách ly tập trung).

Đoàn công tác của lãnh đạo TP.Vũng Tàu kiểm tra công tác phong tỏa tại hẻm 54 Trần Xuân Độ, phường Thắng Nhì.
Đoàn công tác của lãnh đạo TP.Vũng Tàu kiểm tra công tác phong tỏa tại hẻm 54 Trần Xuân Độ, phường Thắng Nhì.

Sau khi kiểm tra, ông Trần Đình Khoa yêu cầu phường Thắng Nhì khẩn trương báo cáo tình hình về UBND, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 thành phố để làm tờ trình thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ địa bàn khu phố 3 của phường Thắng Nhì kể từ 0 giờ ngày 9/8/2021 trình UBND tỉnh xem xét, quyết định; yêu cầu người dân trên địa bàn phường Thắng Nhì hạn chế ra đường từ 18 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau. Bí thư Thành ủy Vũng Tàu giao BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 phường lập danh sách và xét nghiệm trên diện rộng toàn bộ người dân trong phường để nhanh chóng tìm, và đưa F0 đi điều trị kịp thời.

Ông Trần Đình Khoa cũng yêu cầu phường Thắng Nhì siết chặt hơn nữa việc thực hiện Chỉ thị 16, kêu gọi người dân “ai ở đâu, ở yên đấy”; tăng cường kiểm soát các khu phong tỏa; giữ vững “Vùng xanh an toàn” ở các khu phố còn lại; rà soát và làm tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo, người khó khăn, người lao động đang thuê phòng trọ.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

 

;
.