NGÀY THỨ 30, TOÀN TỈNH GIÃN CÁCH XÃ HỘI THEO CHỈ THỊ 16

Nhiều ca dương tính liên quan nhóm thanh niên chơi ma túy tại Phú Mỹ

Thứ Tư, 18/08/2021, 23:46 [GMT+7]
In bài này
.

Trong đêm 16 và 17/8, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (BCĐ) huyện Châu Đức đã huy động lực lượng truy vết xuyên đêm tìm các trường hợp là F1, F2 liên quan ca F0 trong nhóm thanh niên rủ nhau đi chơi ma túy tại xã Quảng Thành.

Lực lượng chức năng tổ chức phòng tỏa tổ 19, khu phố Mỹ Thạnh, phường Mỹ Xuân.
Lực lượng chức năng tổ chức phòng tỏa tổ 19, khu phố Mỹ Thạnh, phường Mỹ Xuân.

Cụ thể, tối ngày 16/8, gia đình của L.H.T. (SN 2000, ngụ tổ 20, ấp Tiến Thành) thấy con đi chơi về nên đưa đi khai báo y tế. Chính quyền địa phương đã thực hiện xét nghiệm và cho kết quả dương tính qua test nhanh. Trao đổi với cơ quan chức năng T. cho biết, ngày 11/6, T. thuê xe qua TX.Phú Mỹ thuê nhà trọ để chơi ma túy cùng với một nhóm nam nữ khác. Tiếp đó, ngày 13/8, T. rủ thêm 3 người khác gồm: N.K.H.A. (SN 2000), N.V.H. (SN 1994) và N.H. (SN 2002, đều trú tại xã Quảng Thành) thuê xe qua Phú Mỹ để cùng chơi ma túy. Sau đó, 3 người trên trở về nhà trong đêm. Riêng T. đến ngày 16/8 mới trở về nhà.

Đến chiều 17/8, CDC tỉnh đã xác định, L.H.T. và N.K.H.A. kết quả xét nghiệm PCR dương tính SARS-CoV-2. N.V.H. nghi nhiễm.

UBND xã Quảng Thành tổ chức họp khẩn vào tối 16/8, huy động lực lượng tham gia điều tra, truy vết dịch tễ COVID-19 xuyên đêm. Đến 17 giờ đêm ngày 18/8, lực lượng chức năng xã Quảng Thành đã truy vết được 31 F1, 27 F2. UBND xã Quảng Thành cũng đã lập biên bản để xử phạt 4 thanh niên này về hành vi không chấp hành quy định giãn cách xã hội.

Ông Phạm Văn Quyền, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết, BCĐ huyện Châu Đức cũng đã phong tỏa tạm thời 3 tổ khu dân ở các ấp: Trung Thành, Tiến Thành và Công Thành nơi 3 người trên sinh sống với 224 hộ dân và 839 nhân khẩu, thực hiện phun xịt, tiêu độc khử khuẩn tại các khu vực này. Đồng thời, tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến 2 ca nhiễm và ca nghi nhiễm trên. BCĐ huyện phát thông báo các trường hợp tiếp xúc 3 thanh niên trên trong khoảng thời gian từ ngày 8/8 đến nay, chủ động đến trạm y tế xã Quảng Thành khai báo y tế.

Lực lượng chức trực phòng tỏa tại tổ 19, khu phố Mỹ Thạnh và đưa các đối tượng nghi nhiễm đến các khu điều trị cách ly
Lực lượng chức trực phòng tỏa tại tổ 19, khu phố Mỹ Thạnh và đưa các đối tượng nghi nhiễm đến các khu điều trị cách ly

* Cũng trong thời gian này, TX.Phú Mỹ ghi nhận 3 ca nhiễm trong cộng đồng liên quan đến các đối tượng sử dụng ma túy nói trên. UBND TX.Phú Mỹ đã chỉ đạo toàn lực truy vết khoanh vùng đối tượng F1; F2.

BCĐ phòng chống dịch COVID-19 TX. Phú Mỹ cũng đã phong tỏa và tổ chức lấy mẫu test nhanh và mẫu RT-PCR đối với 323 người thường trú và 105 người ở phòng trọ thuộc toàn bộ khu vực tổ 19, khu phố Mỹ Thạnh (phường Mỹ Xuân) phát hiện 11 trường hợp dương tính qua test nhanh.  11 trường hợp này đã được chuyển vào TTYT thị xã. Người dân ở khu nhà trọ liên quan được chuyển vào Khu cách ly tập trung Phan Bội Châu; đồng thời phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà trọ; phòng tỏa chợ và lấy mẫu RT-PCR hơn 200 người tại Chợ Mỹ Thạnh, thuộc địa bàn phường Mỹ Xuân.

UBND TX Phú Mỹ cũng đã tổ chức lấy mẫu test nhanh 156 đối tượng sử dụng ma túy trên địa bàn, kết quả âm tính.

Ở một diễn biến khác, ngày 18/8, TX. Phú Mỹ còn ghi nhận 3 ca nhiễm là những người từ Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh và huyện Châu Đức qua TX. Phú Mỹ. Cả 3 ca đều được chặn lại ở chốt kiểm dịch và sau đó được đưa về khu điều trị cách ly tại trường Tiểu học Châu Pha B.

MINH TÂM - TRÚC GIANG

;
.