HUYỆN XUYÊN MỘC

An sinh là một trong những nhiệm vụ trọng yếu

Thứ Ba, 31/08/2021, 22:16 [GMT+7]
In bài này
.
Để người dân yên tâm thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Xuyên Mộc đã triển khai gói an sinh, đưa nhu yếu phẩm đến từng hộ dân khó khăn, giúp họ yên tâm thực hiện phương châm “ai ở đâu ở đó”. Song song đó, các chính sách hỗ trợ của Trung ương và địa phương cũng được triển khai kịp thời.
 
Lực lượng Đoàn viên thanh niên huyện Xuyên Mộc cùng cán bộ đoàn thể phân chia quà cho người dân.
Lực lượng Đoàn viên thanh niên huyện Xuyên Mộc cùng cán bộ đoàn thể phân chia quà cho người dân.
Thực hiện phương châm “không để ai bị thiếu đói, bị bỏ lại phía sau”, huyện Xuyên Mộc huy động mọi nguồn lực để lo cho người dân. Cụ thể, huyện đã trích từ ngân sách địa phương hơn 4,3 tỷ đồng để hỗ trợ 8.784 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ngoài ra, huyện còn vận động được hơn 20 tỷ đồng hỗ trợ cho khoảng 32.290 hộ dân với mức bình quân 500 ngàn đồng/hộ. Ngày 25/8 vừa qua, huyện Xuyên Mộc đã thực hiện đợt hỗ trợ an sinh lớn chưa từng có với 10 ngàn phần quà. Mỗi phần quà gồm: gạo, rau củ, cá, thịt heo, nước mắm, dầu ăn, gia vị được vận chuyển xuống ấp để địa phương đưa đến từng nhà dân.
Nhận được phần quà hỗ trợ, chị Võ Thị Thanh Thủy (ấp Hồ Tràm, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc) xúc động nói: “Phần quà an sinh có đủ loại, nào thịt, cá, gạo, nước mắm, gia vị và rau, củ, quả… đủ để gia đình tôi an tâm ở yên trong nhà trong những ngày tới”. 
Bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND, Phó Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Xuyên Mộc cho biết, gói an sinh này nhằm giúp người dân không lo thiếu đói. Đối tượng nhận quà gồm: người nghèo, người ở trọ, công nhân, ngư dân... “Huyện luôn chuẩn bị sẵn nguồn quà, ai gặp khó sẽ hỗ trợ ngay. An sinh là một trong những nhiệm vụ trọng yếu trong lúc này, bởi người dân đã mất việc làm, không có tiền nên cần được hỗ trợ. Khi có đủ lương thực, thực phẩm, người dân sẽ yên tâm ở nhà, phối hợp cùng chính quyền chống dịch, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường”, bà Trang Đài nhấn mạnh.
 
Thực hiện chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ, huyện Xuyên Mộc đã tiếp nhận 18.327 hồ sơ, thẩm định đủ điều kiện hỗ trợ trình UBND tỉnh 17.929 hồ sơ. Đến nay, huyện đã chi trả hỗ trợ cho 10.570 người với số tiền hơn 13 tỷ đồng. Huyện đã và đang tiếp nhận, xử lý  hồ sơ hỗ trợ trẻ em và người đang điều trị COVID-19, cách ly y tế (F0, F1) và các đối tượng khác.
Về chính sách của địa phương, huyện Xuyên Mộc cũng đã hỗ trợ 940 người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em phải cách ly với tổng kinh phí hơn 1,4 tỷ đồng; chi hỗ trợ 348 người bán vé số với tổng số tiền 261 triệu đồng. 

Hiện nay, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Xuyên Mộc đã xây dựng kế hoạch tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo đảm an sinh - xã hội cho người dân đến ngày 8/9. Theo đó, huyện bảo đảm hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu lưu thông thông suốt, cung ứng đầy đủ, kịp thời phục vụ nhu cầu tiêu dùng tối thiểu cho người dân. Huyện cũng tiếp tục trợ giúp kịp thời cho người dân, chi tiền hỗ trợ các nhóm đối tượng yếu thế và các nhóm đối tượng theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và tiếp tục vận động nhà hảo tâm đóng góp, trao tặng những phần quà thiết yếu đến người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Bài, ảnh: SA HUỲNH
;
.