Hơn 400 tấn gạo và nhiều nhu yếu phẩm hỗ trợ công tác phòng, chống COVID-19

Chủ Nhật, 01/08/2021, 23:31 [GMT+7]
In bài này
.

Tính đến ngày 1/8, toàn tỉnh đã vận động được các nhu yếu phẩm gồm: có 401 tấn gạo, hơn 5.200 thùng mỳ, hơn 340 tấn rau, củ, quả, trái cây các loại, gần 52 tấn thịt, cá, gần 105 ngàn trứng gà, vịt, hơn 1.800 thùng nước suối, gần 700 thùng sữa, hơn 95 ngàn suất ăn và hơn 45 ngàn phần quà... Ngoài ra, UBMTTQ Việt Nam các cấp và các đoàn thể-chính trị trong tỉnh còn vận động nhiều phần quà thiết thực khác, như: đậu phộng, nước mắm, bánh ngọt, dầu ăn... Đồng thời, vận động các chủ phòng trọ giảm giá tiền thuê phòng tháng 7,8 cho người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng COVID-19.

UBMTTQ Việt Nam phường Phú Mỹ, TX.Phú Mỹ vận động nhà hảo tâm tặng gạo cho người ở trọ trên địa bàn.
UBMTTQ Việt Nam phường Phú Mỹ, TX.Phú Mỹ vận động nhà hảo tâm tặng gạo cho người ở trọ trên địa bàn.

Toàn bộ tiền, hàng hóa, nhu yếu phẩm, phương tiện dụng cụ hỗ trợ phòng, chống dịch COVID- 19 vận động đã được UBMTTQ Việt Nam và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp chuyển hỗ trợ cho nhân dân và các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu vực phong tỏa và các khu cách ly, phong tỏa thuộc các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

• UBMTTQ Việt Nam tỉnh cũng vừa có công văn yêu cầu các các tổ chức thành viên MTTQ tỉnh và UBMTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16; tiếp tục đẩy mạnh công tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, LLVT, DN, các tổ chức tôn giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, cùng chung tay tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 theo Lời kêu gọi của Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

;
.