Đội phản ứng nhanh sơ cấp cứu ở chung cư

Thứ Hai, 30/08/2021, 23:49 [GMT+7]
In bài này
.

Để chủ động phòng chống nguy cơ bùng phát dịch bệnh, bảo vệ “vùng xanh”, giảm thiểu rủi ro cho người dân, Ban Quản lý hai cụm chung cư Gateway và DIC Phoenix đã vận động thành lập Đội phản ứng nhanh hỗ trợ y tế. 

Tập huấn sơ cấp cứu ban đầu cho Đội phản ứng nhanh hỗ trợ y tế Chung cư DIC Phonenix.
Tập huấn sơ cấp cứu ban đầu cho Đội phản ứng nhanh hỗ trợ y tế Chung cư DIC Phonenix.

Từ giữa tháng 8/2021, Đội phản ứng nhanh hỗ trợ y tế cụm chung cư DIC Phonenix với hơn 20 thành viên bao gồm các y, bác sĩ, dược sĩ, tình nguyện viên chính thức được thành lập và hoạt động rất bài bản.

Trang thiết bị y tế, đồ bảo hộ luôn được chuẩn bị đầy đủ và để sẵn ở Phòng kỹ thuật tầng trệt của từng tòa nhà. Tất cả các thành viên của Đội đều được các bác sỹ đang sinh sống tại cụm chung cư cho tập huấn nghiệp vụ cơ bản về sơ cấp cứu người bệnh. Mỗi khi tiếp nhận thông tin có ca bệnh, các nhóm y, bác sĩ, tình nguyện viên phụ trách tầng/block sẽ nhanh chóng có mặt để hỗ trợ sơ cấp cứu ban đầu cho người bệnh, hướng dẫn người nhà cách chăm sóc bệnh nhân bảo đảm an toàn, liên hệ cơ quan y tế để bệnh nhân được điều trị kịp thời. Trường hợp có bệnh nhân nghi nhiễm SARS-CoV-2, đội phản ứng nhanh sẽ tiếp cận và thực hiện các thao tác chuyên môn sơ cấp cứu bệnh nhân; Ban quản lý chung cư (DIC Resco) sẽ triển khai ngay các công tác khoanh vùng phòng ngừa lây nhiễm, phát thông báo, hướng dẫn người dân bảo đảm thực hiện nghiêm 5K. Khi đội cấp cứu 115 tới, đội phản ứng nhanh của chung cư hỗ trợ di chuyển bệnh nhân xuống xe cấp cứu bảo đảm nhanh chóng, an toàn, đồng thời thực hiện khử khuẩn cho toàn bộ khu vực lưu trú bệnh nhân và cung đường di chuyển bệnh nhân, tiến hành khai báo y tế và thực hiện các hướng dẫn tiếp theo của các cơ quan chức năng.

Tại Chung cư Gateway, việc vận động thành lập Đội phản ứng nhanh hỗ trợ y tế đang được tiến hành. Ban Quản lý đã ra thông báo, kêu gọi các tình nguyện viên là các y, bác sĩ và những người có kiến thức về y học tham gia.

Ông Phạm Văn Nơi - Trưởng Ban quản lý chung cư Gateway Vũng Tàu cho biết, cụm chung cư Gateway có 1.539 căn hộ với khoảng 6.000 cư dân sinh sống. Ban Quản lý chung cư DIC Resco đang cố gắng để Đội phản ứng nhanh có thể được thành lập và chính thức hoạt động ngay trong tháng 9.

LƯƠNG LAN
 
;
.