Đề nghị đưa SGK vào nhóm hàng thiết yếu

Thứ Năm, 19/08/2021, 21:49 [GMT+7]
In bài này
.

Trước khó khăn trong việc chuyển, phát hành SGK đến các nhà trường, HS ở những địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Cục Xuất bản, in và phát hành đã đề nghị Sở TT-TT Hà Nội và Sở TT-TT TP.HCM xem xét, kiến nghị cấp thẩm quyền đưa SGK vào nhóm hàng hóa thiết yếu để vận chuyển, phát hành trong thời gian các địa phương thực hiện giãn cách.

Trước đó, Bộ GD-ĐT cũng có văn bản đề nghị UBND các địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển, cung ứng SGK đến nhà trường, HS và phụ huynh để kịp thời chuẩn bị cho năm học 2021-2022. Bên cạnh đó, NXB Giáo dục Việt Nam cũng đã có văn bản gửi UBND một số tỉnh, thành đang thực hiện giãn cách xã hội, đề nghị hỗ trợ để đưa SGK đến nhà trường, phụ huynh, HS. Đến thời điểm này, NXB Giáo dục Việt Nam đã phát hành 94% số SGK các cấp. Riêng SGK lớp 1, 2 và 6 (thực hiện theo chương trình giáo dục phổ thông mới), hiện NXB Giáo dục Việt Nam đã cung ứng gần 37 triệu bản, đạt trên 85%. Giá SGK lớp 1 vẫn giữ nguyên như năm học trước. NXB Giáo dục Việt Nam đã lên phương án lập các tổng kho tạm thời tại các địa phương đang kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19 để tập kết sách, hoặc có thể vận chuyển trực tiếp từ nhà in đến các đối tác phát hành trong khu vực.

NXB Giáo dục Việt Nam đề nghị các cơ sở giáo dục trên 40 tỉnh, thành có lịch tựu trường vào ngày 1/9 có phương án phù hợp nhận SGK chuyển tới tay HS trước khi khai giảng năm học mới. Những nơi chưa có lịch tựu trường, NXB phối hợp với địa phương để có phương án cung ứng SGK kịp thời.

Trong trường hợp chưa thể cung ứng SGK bản giấy, một trong những giải pháp tạm thời của Bộ GD-ĐT là chỉ đạo các NXB cung cấp bản PDF của SGK cho các nhà trường, phụ huynh, HS sử dụng.

HOÀNG DƯƠNG

;
.