Đăng ký chuyển lương hưu bằng ứng dụng VssID-BHXH số

Chủ Nhật, 29/08/2021, 20:31 [GMT+7]
In bài này
.

BHXH tỉnh cho biết, từ kỳ lương tháng 9/2021, đối với người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng sau khi đã cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số có thể đăng ký chuyển lương hưu qua tài khoản ngân hàng cá nhân mà không cần đến trực tiếp cơ quan BHXH hoặc Bưu điện.

Theo đó, người hưởng lương hưu và trợ cấp xã hội thực hiện các bước như sau: Đăng nhập vào ứng dụng VssID; Tại mục Quản lý cá nhân chọn vào Dịch vụ công. Tiếp đó, chọn mục Thay đổi hình thức lĩnh hoặc thông tin người hưởng chế độ BHXH; Nhập thông tin bắt buộc (có dấu sao đỏ). Tại mục Hình thức nhận chọn "Nhận qua tài khoản". Nhập số tài khoản ngân hàng và tên ngân hàng (ghi rõ tên chi nhánh ngân hàng) mà người hưởng muốn nhận và bấm Gửi. Lưu ý: Thông tin người đăng ký trên ứng dụng VssID phải trùng khớp với chủ tài khoản ngân hàng (họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND/CCCD).

Sau đó, BHXH Việt Nam sẽ gửi mã OTP về số điện thoại của người hưởng; người tạo tài khoản nhập mã OTP trên ứng dụng và bấm Xác nhận. BHXH Việt Nam gửi tin nhắn đến điện thoại người dùng thông báo tài khoản cá nhân đã nộp hồ sơ thành công. 

AN NHIÊN

 

 

;
.