Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh trực tiếp kiểm tra tại tâm dịch Long Hải

Thứ Ba, 03/08/2021, 08:07 [GMT+7]
In bài này
.

Hôm qua, 2/8, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh đã trực tiếp thị sát công tác phòng, chống dịch ở “lõi dịch” Long Hải (Long Điền), làm việc với một số DN sản xuất, cung ứng oxy ở TX.Phú Mỹ. 

Ông Mai Ngọc Thuận (phải), Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy - được biệt phái xuống tâm dịch Long Hải - báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh (giữa) về tình hình tại địa phương.  Ảnh: VINH THẮNG
Ông Mai Ngọc Thuận (phải), Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy - được biệt phái xuống tâm dịch Long Hải - báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh (giữa) về tình hình tại địa phương.

Long Hải (Long Điền) đương nhiên là mối quan tâm hàng đầu của Bí thư Tỉnh ủy vào lúc này, khi diễn biến dịch ở đây vẫn rất phức tạp, số ca dương tính tăng ở mức độ 2 con số. Bí thư Tỉnh ủy đã trực tiếp vào 3 khu phố nóng nhất (Hải Hà 1, Hải Vân và Hải Phong 2). Bí thư Tỉnh ủy chưa hài lòng về việc kiểm soát người dân trong tâm dịch, khi vẫn còn có người ra khỏi nhà mà không mang khẩu trang, không giữ khoảng cách an toàn.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh (bìa phải) thị sát 3 khu phố nóng nhất tại Long Hải.
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh (bìa phải) thị sát 3 khu phố nóng nhất tại Long Hải.

Khẳng định Long Hải là địa bàn nguy cơ rất cao, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, tỉnh sẽ có chiến lược cụ thể ứng phó. “Trước hết, tiếp tục xét nghiệm sàng lọc đối với 3 khu phố Hải Hà 1, Hải Vân và Hải Phong ngay trong sáng 3/8 và phải hoàn thành test nhanh  8.000 người ở các khu phố này vào buổi trưa. Các ca dương tính sẽ được cách ly, điều trị lập tức. Sau đó tiếp tục sàng lọc tiến hành chích vắc xin cho toàn bộ những trường hợp âm tính với SARSCoV-2, Bí thư Tỉnh ủy chỉ rõ.

Lưu ý về công tác tuyên truyền cho người dân thực hiện nghiêm quy định về giãn cách theo Chỉ thị 16, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các lực lượng cần nhanh chóng vào cuộc. Nếu người dân không chấp hành, không hợp tác thì việc thực hiện giãn cách không chỉ diễn ra trong vòng 14 ngày tiếp theo, mà có thể phải dài hơn.

Bí thư Tỉnh ủy (bìa trái) khảo sát từng hẻm nhỏ trong thị trấn Long Hải.
Bí thư Tỉnh ủy (bìa trái) khảo sát từng hẻm nhỏ trong thị trấn Long Hải.

Bí thư Tỉnh ủy cũng kêu gọi người dân chung tay với chính quyền bằng việc chấp hành triệt để quy định giãn cách. “Tỉnh xem công tác khống chế dịch tại khu vực này là trọng điểm. Nguồn lực, hàng hóa cũng như các điều kiện cần thiết đã được chuẩn bị kỹ lưỡng. Ngay chiều 2/8, toàn bộ khẩu trang, dung dịch sát khuẩn... đã được chuyển xuống từng hộ gia đình”, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh cho biết.

Trong sáng 3/8, chiến dịch test nhanh kháng nguyên cho người dân 3 khu phố tại Long Hải sẽ được triển khai. Trong ảnh: Lực lượng y tế huyện Long Điền lấy mẫu xét nghiệm cho người dân Long Hải.
Trong sáng 3/8, chiến dịch test nhanh kháng nguyên cho người dân 3 khu phố tại Long Hải sẽ được triển khai. Trong ảnh: Lực lượng y tế huyện Long Điền lấy mẫu xét nghiệm cho người dân Long Hải.

• Trước đó, trong sáng 2/8, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh đã làm việc với Công ty TNHH Air Water Việt Nam (KCN Phú Mỹ 1, TX. Phú Mỹ) và Công ty CP Nippon Sanso Việt Nam. Đây là những DN chuyên sản xuất oxy.  Tại buổi làm việc, ông Masaru Ikeda, Giám đốc Air Water Việt Nam cho biết, hiện nay, năng lực tối đa sản xuất oxy y tế của DN là 2 tấn/ngày và sẵn sàng sản xuất với năng suất cực đại khi cần. Còn Công ty CP Nippon Sanso Việt Nam hiện có 2 nhà máy sản xuất oxy đặt tại KCN Phú Mỹ 1 và KCN chuyên sâu Phú Mỹ 3 với tổng năng lực sản xuất 171,4 tấn oxy lỏng/ngày và 411,4 tấn oxy khí ngày. DN đang xin giấy phép để có thể sản xuất oxy y tế. 

Đánh giá cao sự chủ động của các DN, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh khẳng định, oxy y tế là vô cùng quan trọng trong việc điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm bệnh. Bí thư Tỉnh ủy cho biết, sẽ hỗ trợ tối đa để Nippon Sanso Việt Nam hoàn thành việc xin phép sản xuất oxy y tế. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, hiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, do đó các DN cần kiểm soát chặt việc thực hiện mô hình “3 tại chỗ” để bảo đảm an toàn cho nhà máy.

NHÓM PV THỜI SỰ

;
.