8.058 gói lương thực, thực phẩm đã đến tay người dân

Thứ Tư, 25/08/2021, 00:15 [GMT+7]
In bài này
.

Từ ngày 22 đến 24/8, các lực lượng chức năng đã vận chuyển 8.058 gói lương thực, thực phẩm, nước uống, khẩu trang… và giao đến từng gia đình trên địa bàn TT. Long Hải, để người dân an tâm “ai ở đâu ở đó”. Khoảng 1.500 hộ còn lại sẽ tiếp tục được nhận gói lương thực, thực phẩm thiết yếu trong ngày 25/8.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Minh Đạm và các lực lượng tại địa phương dùng xe rùa  vận chuyển lương thực, thực phẩm đến từng hộ dân trong các ngõ hẻm ở KP. Hải Phong 2.
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Minh Đạm và các lực lượng tại địa phương dùng xe rùa vận chuyển lương thực, thực phẩm đến từng hộ dân trong các ngõ hẻm ở KP. Hải Phong 2.

Ông Tiếu Hoa Nhan, Trưởng Phòng LĐTBXH huyện Long Điền cho biết, TT. Long Hải có 9.258 hộ với 33.542 nhân khẩu. Theo tính toán, số lượng lương thực, thực phẩm thiết yếu cần cung cấp cho mỗi hộ (4 người) dùng trong 7 ngày gồm: 11,2kg gạo; 2,8kg thịt, cá; 10kg rau, củ, quả; 1 lít dầu ăn; 1kg muối; 1kg đường, 0,2kg bột nêm; 0,5 lít nước mắm; 1 thùng nước uống; 1kg nước giặt; 4 quả trứng; 12 khẩu trang và 1 thùng nước uống 20 lít. Bên cạnh đó, huyện Long Điền còn hỗ trợ gói lương thực, thực phẩm thiết yếu cho 323 hộ dân giáp ranh TT. Long Hải thuộc địa bàn các ấp: Lò Vôi, Phước Lộc và Hải Lâm (xã Phước Hưng) để dùng trong 7 ngày thực hiện nghiêm “ai ở đâu ở đó”.

Hàng hóa được đóng gói tại Công ty CP SX-TM-DV Trí Hải (huyện Long Điền), Bộ CHQS tỉnh tiếp nhận và tổ chức vận chuyển đến TT. Long Hải, sau đó tiếp tục được cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Minh Đạm phối hợp với các lực lượng địa phương chuyển đến từng hộ dân.

“Được địa phương hỗ trợ lương thực, thực phẩm và hàng thiết yếu đến tận nhà, gia đình tôi rất yên tâm. Chúng tôi nhắc nhau ở yên trong nhà để phòng, chống dịch”, bà Lê Thị Ngân (ngụ KP. Hải Tân, TT.Long Hải) chia sẻ.

Ngoài ra, huyện cũng đã thiết lập 3 đội y tế thường trực 24/24 tại địa bàn TT. Long Hải để giải quyết nhu cầu khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe y tế tại nhà (khi người dân có các triệu chứng ho, sốt…); chuẩn bị vật tư y tế (khẩu trang y tế, khử khuẩn, túi đựng rác, thuốc tẩy rửa, khử trùng trong từng hộ gia đình…) phục vụ người dân.

Tin, ảnh: ĐINH HÙNG

 
;
.