313 ca F1 tại KCN Đông Xuyên phải cách ly tập trung

Thứ Năm, 19/08/2021, 22:32 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 19/8, ông Mai Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã chủ trì cuộc họp về việc đưa 313 F1 của 7 DN tại KCN Đông Xuyên đi cách ly tập trung.

Ông Mai Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu trao đổi với đại diện Công ty chế tạo Quốc Anh về việc đưa các F1 đi cách ly tập trung.
Ông Mai Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu trao đổi với đại diện Công ty chế tạo Quốc Anh về việc đưa các F1 đi cách ly tập trung.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP.Vũng Tàu, liên quan ca F0 là nhân viên lấy mẫu xét nghiệm làm việc tại phòng khám Medic Sài Gòn 5 (TP.Vũng Tàu) đã tiến hành truy vết từ ngày 10 đến 13/8, có 313  F1 đang làm việc tại 7 DN trong KCN Đông Xuyên. Tại thời điểm này, tất cả các ca F1 trên đã được bố trí cách ly tại khu “3 tại chỗ” của DN.

Trước đó, sáng 19/8, Phó Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Mai Ngọc Thuận đã khảo sát đánh giá về việc liệu các DN có bảo đảm điều kiện để tổ chức cách ly F1 tại DN hay không. Qua kiểm tra, các DN đều không đủ điều kiện để cách ly: nơi ăn ở không bảo đảm khoảng cách tối thiểu, không có nhà vệ sinh riêng. Do đó, phương án chuyển 313 F1 đến Khu cách ly tập trung nhanh chóng được thống nhất. 

Hầu hết người lao động và chủ DN đều đồng thuận với yêu cầu này. Ông Nguyễn Hoàng Gia, Giám đốc điều hành Công ty CP Dầu khí V-Gas, KCN Đông Xuyên cho biết, DN sẽ thu xếp cho 15 F1 là người lao động đi cách ly tập trung theo quy định tại các nơi có trả phí.

Theo phương án được chọn, các F1 là người lao động của các DN đã bắt đầu được đưa đến các khu cách ly tập trung là Trường Nguyễn Viết Xuân, khu Đô thị Chí Linh từ tối 19/8. Một số DN có điều kiện, đã bố trí cho người lao động cách ly tại các cơ sở có thu phí.

 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Mai Ngọc Thuận cho rằng,  F1 chưa phải là bệnh nhân nhưng DN không thể vừa cách ly vừa sản xuất. Vì thế, các DN phải tuân thủ việc cách ly tập trung. Ông Mai Ngọc Thuận cũng yêu cầu Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP.Vũng Tàu phải bố trí 1 khu cách ly tập trung riêng  đối với toàn bộ F1 là người lao động tại KCN Đông Xuyên. Cách làm này nhằm dễ kiểm soát cũng như khi phát sinh một trường hợp dịch bệnh thì xử lý nhanh hơn. Đồng thời, ngăn ngừa khả năng F1 ngoài cộng đồng. 

Phó Trưởng ban Chỉ đạo Phòng chống dịch cấp tỉnh cũng yêu cầu Trung tâm Y tế TP. Vũng Tàu cần liên hệ với các khách sạn cách ly có tính phí để hỗ trợ thông tin cho DN liên hệ. “Tất cả 313 người lao động là F1 trên sau khi vào khu cách ly tập trung, Trung tâm Y tế TP. Vũng Tàu phải thực hiện ngay việc xét nghiệm PCR, khi đủ 7 ngày có kết quả âm tính sẽ kiến nghị UBND tỉnh cho phép về cách ly tại nhà thêm 1 tuần trước khi trở lại DN làm việc. TP. Vũng Tàu cũng như các DN phải triển khai việc đưa người lao động đi cách ly nhanh chóng trên tinh thần chấp hành tốt nhất các quy định về phòng chống dịch”, ông Mai Ngọc Thuận nhấn mạnh.

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

 
;
.