.

TX. Phú Mỹ quản lý chặt địa bàn, bảo vệ vùng xanh

Cập nhật: 16:39, 31/07/2021 (GMT+7)

“Siết chặt quản lý địa bàn, không để người lạ tự do vào thị xã, làm lây lan dịch bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe nhân dân”. Đó là chỉ đạo của ông Lê Hoàng Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND TX. Phú Mỹ tại cuộc họp về đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn diễn ra ngày 31/7. 

TX. Phú Mỹ đã thiết lập được 137 chốt bảo vệ
TX. Phú Mỹ đã thiết lập được 137 chốt bảo vệ "vùng xanh an toàn". Trong ảnh: Lực lượng chực chốt kiểm soát người vào thôn Láng Cát, xã Tân Hải.

Đến thời điểm này, TX. Phú Mỹ đã thành lập được 137 chốt “Vùng xanh an toàn” tại các khu phố, thôn, ấp, nhằm kiểm soát chặt người ra vào địa bàn, rà soát, sàng lọc các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm SARS-CoV-2 để kịp thời khoanh vùng xử lý; cấp gần 1,375 tỷ đồng cho các xã, phường chi hỗ trợ 1.507 đối tượng theo Nghị quyết 68 của Chính phủ; hỗ trợ 399 triệu đồng cho 532 người bán vé số; cấp phát lương thực, nhu yếu phẩm cho người có hoàn cảnh khó khăn, người ở trọ với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng.  

Tại cuộc họp, ông Lê Hoàng Hải yêu cầu các ngành, các phường, xã nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh; đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân hiểu, chấp hành nghiêm Chỉ thị 16; siết chặt quản lý địa bàn; tăng cường kiểm soát các chốt kiểm dịch, không để người lạ tự do vào thị xã, làm lây lan dịch bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe nhân dân; tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống người nghèo, lao động bị mất việc làm.

Tin, ảnh: NGÔ CHIẾN

.
.
.