Tiếp tế trái cây và dụ khỉ về núi Lớn (TP. Vũng Tàu)

Thứ Bảy, 17/07/2021, 21:28 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 17/7, lực lượng chức năng của UBMTTQ Việt Nam, Thành đoàn và UBND phường 1 (TP. Vũng Tàu) đã mang khoảng 85kg trái cây lên khu vực núi Lớn để tiếp tế và dụ khỉ về lại đây.

Lực lượng chức năng phường 1, TP. Vũng Tàu mang thức ăn lên cho khỉ.
Lực lượng chức năng phường 1, TP. Vũng Tàu mang thức ăn lên cho khỉ.

Số củ quả trên do các đoàn thể trên địa bàn thành phố vận động người dân, những người yêu quý động vật hoang dã đóng góp. Hiện trên núi Lớn có khoảng 300 con khỉ lớn nhỏ, trong đó chủ yếu sống tại khuôn viên chùa Tam Bảo (đường Viba, phường 1, TP. Vũng Tàu).

Khỉ ở núi Lớn hiện đã có thức ăn chống đói.
Khỉ ở núi Lớn hiện đã có thức ăn chống đói.

Đàn khỉ này bình thường được nuôi sống bởi thức ăn của những người đi leo núi. Tuy nhiên, từ khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, người dân không được ra ngoài đường khi không thực sự cần thiết nên đàn khỉ đã không có thức ăn. Ngày 16/7, hơn 10 con khỉ đã xuống núi, xuất hiện ở khu vực biển Bãi Trước và một số khu vực trên đường Hạ Long để tìm thức ăn.

Bà Trần Thị Kim Loan, Chủ tịch UBND phường 1 cho biết, trong quá trình thực hiện giãn cách xã hội, phường chưa tính đến phương án tiếp tế thức ăn cho khỉ. Khi khỉ xuống núi tìm thức ăn, UBND TP. Vũng Tàu đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kêu gọi các nhà hảo tâm, người yêu thiên nhiên, động vật đóng góp thức ăn và cử người đưa lên núi cho khỉ. Người dân nếu có các loại củ quả dập nát hoặc bắp rang, snack có thể gọi đến số điện thoại 0901.254.690 để thông báo, cơ quan chức năng sẽ cử người đến nhận.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

;
.