.

Quyết rẹt rẹt

Cập nhật: 23:02, 09/07/2021 (GMT+7)

- Vui quá ông à! Việc giải ngân gói hỗ trợ 26.000 tỉ đồng cho những đối tượng gặp khó khăn do Covid-19 tin chắc sẽ suôn sẻ, kịp thời...

- Ông là đối tượng được hỗ trợ trong đợt này hay sao mà mừng?

- Không phải là người được thụ hưởng thì chúng ta không cần phải mừng à? Nói thiệt, tui rất khoái lời khẳng định của bác Bộ trưởng LĐ-TB-XH: “Chậm nhất sau 7 ngày kể từ khi nhận hồ sơ, người lao động và doanh nghiệp sẽ nhận được tiền hỗ trợ”.

- Tui cũng thấy nhiều người đồng tình với cách làm đó lắm. Bà con nói lần này bộ ngành chức năng xử lý rẹt rẹt, chấp nhận một phần rủi ro có thể thực hiện sai với một số đối tượng để tất cả người cần hỗ trợ nhận được tiền hỗ trợ, thà nhầm hơn sót. Không như gói hỗ trợ trước, thủ tục quá rắc rối, nhiêu khê!

- Ừ, để nhận được hỗ trợ 1 triệu đồng có người phải chạy về quê cách hàng trăm cây số để xin một giấy xác nhận. Tính ra số tiền để làm thủ tục còn… cao hơn số tiền hỗ trợ. Ý nghĩa của cụm từ “an sinh xã hội” giảm đi rất nhiều.

- Cũng do một số vị đứng đầu thận trọng quá mức. Sợ sai, sợ chịu trách nhiệm nên không dám quyết. Họ không hiểu đầy đủ thông điệp của người đứng đầu Chính phủ.

- Thủ tướng nói sao hả ông?

- Thủ tướng nói kiên trì thực hiện mục tiêu kép nhưng không máy móc, cứng nhắc, phải chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hài hòa.

SÁU BẾN ĐÌNH

 
.
.
.