Phiên chợ tùy tâm mùa dịch COVID-19

Thứ Bảy, 17/07/2021, 15:41 [GMT+7]
In bài này
.

Từ 8 giờ 30 sáng 17/7, bà Võ Thị Thanh Thủy (ngụ 167/6 Đô Lương, phường 12) đã mở “Phiên chợ tùy tâm mùa dịch COVID-19” tại nhà với thông điệp  “Ai cần thì lấy - Ai có thì cho - Ai khó khăn cần thì lấy một phần - Ai có dư thì góp phần chia sẻ”.

Phiên  chợ đặc biệt này không có người bán, không có bàn cân, chỉ có khách chọn mua hàng. Người khó khăn đến lấy gạo, mì tôm, rau… không cần trả tiền. Người nào muốn ủng hộ thì chọn rau củ xong có thể tùy tâm đóng góp tiền mặt vào thùng đặt sẵn tại đây.

Người dân lựa chọn rau, củ tại Phiên chợ từ tâm mùa dịch COVID-19 tại 167/6 Đô Lương, phường 12, TP.Vũng Tàu.
Người dân lựa chọn rau, củ tại Phiên chợ từ tâm mùa dịch COVID-19 tại 167/6 Đô Lương, phường 12, TP.Vũng Tàu.

Ghi nhận của PV trong sáng 17/7, nhiều người khó khăn đã đến lấy lương thực, thực phẩm tại phiên chợ. Những người có điều kiện đến lấy thực phẩm và  ủng hộ tiền tùy tâm để cùng chung tay với bà Thuỷ mua lương thực, thực phẩm, rau, củ quả hỗ trợ cho người khó khăn trong những ngày tiếp theo.

Theo bà Võ Thị Thu Thủy, phiên chợ mở ra nhằm mục đích giúp đỡ những công nhân lao động đang tạm ngừng việc, sinh sống tại khu vực đường Đô Lương (phường 12) trong thời gian TP.Vũng Tàu áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16.

Trong ngày 17/7, bà Võ Thị Thu Thủy và các nhà hảo tâm cùng nhóm thiện nguyện đã mua 350 kg gạo và 5 triệu đồng tiền trứng và các loại nông sản bao gồm bắp cải, cà rốt, su su, cà chua, chanh, gừng… cho phiên chợ.

Tin, ảnh: HUYỀN TRANG

 

;
.