Phát thẻ cho người dân đi chợ theo khung giờ

Thứ Năm, 01/07/2021, 20:25 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 1/7, ông Lâm Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Long Điền đã chủ trì cuộc họp với Ban Quản lý các chợ, lãnh đạo UBND xã, thị trấn để thống nhất phương án phân chia tần suất đi chợ cho người dân trên địa bàn huyện nhằm phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình hiện nay.

Tại cuộc họp, các đại biểu cho rằng, trên địa bàn huyện có 4 chợ lớn, thu hút đông người đi chợ gồm: Long Điền, An Ngãi, Long Hải, Phước Tỉnh. Để tránh tập trung đông người tại chợ, các đại biểu thống nhất phương án phát thẻ đi chợ cho người dân. Thẻ đi chợ có 3 màu: xanh, đỏ, vàng. Mỗi màu thẻ sẽ áp dụng cho một khung giờ đi chợ nhất định.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Lâm Văn Hồng yêu cầu lãnh đạo các địa phương căn cứ tình hình hoạt động của chợ tại địa phương mình xây dựng kế hoạch phát thẻ đi chợ cho người dân. Sau khi có kế hoạch, các địa phương phối hợp với các chợ thực hiện thí điểm 1 ngày để khắc phục, điều chỉnh cho phù hợp. Dự kiến, ngày 4/7, các chợ sẽ đồng loạt phát thẻ cho người đi chợ. 

NGỌC TUYỀN

;
.