.

Người tham gia BHYT được bảo đảm quyền lợi khám, chữa bệnh

Cập nhật: 13:58, 07/07/2021 (GMT+7)

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, một số cơ sở y tế phải tạm ngừng khám chữa bệnh (KCB) hoặc chuyển đổi một phần công năng nhằm phục vụ cho công tác phòng, chống dịch, ngày 7/7, BHXH tỉnh đã có văn bản hướng dẫn nhằm bảo đảm quyền lợi KCB cho người dân tham gia bảo hiểm y tế (BHYT).

BHXH đề nghị các cơ sở KCB tạm ngưng, hoặc chuyển đổi công năng có văn bản thông báo gửi BHXH tỉnh về sự thay đổi. Trong thời gian tạm ngưng KCB, các cơ sở phải niêm yết thông báo trước trụ sở và hướng dẫn người có thẻ BHYT đến KCB tại các Trung tâm Y tế (hoặc các Phòng khám đa khoa khác trên địa bàn hoặc địa bàn lân cận nếu thẻ BHYT của người tham gia BHYT có nơi đăng ký KCB ban đầu là cơ sở tuyến huyện) để KCB.

Đồng thời, các cơ sở KCB tiếp nhận các trường hợp người bệnh BHYT có nơi đăng ký KCB ban đầu tại các cơ sở tạm ngưng hoạt động trong thời gian dịch COVID-19. Trong trường hợp vượt quá khả năng điều trị, đề nghị cơ sở chuyển tuyến người bệnh đến cơ sở khác điều trị mà không yêu cầu người bệnh về nơi đăng ký KCB ban đầu để thực hiện việc chuyển tuyến. Các cơ sở KCB tuyến trên tiếp nhận giải quyết quyền lợi KCB cho người bệnh được chuyển tuyến nêu trên theo mức quyền lợi BHYT đúng tuyến; Khi chuyển dữ liệu KCB lên Hệ thống thông tin giám định chọn mục “Lý do vào viện” là đúng tuyến.

Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc đề nghị các cơ sở KCB liên hệ với giám định viên phụ trách đơn vị hoặc BHXH tỉnh (Phòng Giám định BHYT số ĐT: 02543.711.867) để được hướng dẫn.

TUYẾT MAI

 

.
.
.