Người dân tuân thủ quy định, hạn chế ra ngoài không cần thiết

Thứ Ba, 27/07/2021, 21:51 [GMT+7]
In bài này
.

Trong ngày 27/7, theo ghi nhận, công tác phòng, chống dịch tại các địa phương vẫn tiếp tục được tăng cường với cấp độ cao. Một số địa phương đề xuất thành lập thêm cơ sở cách ly dự phòng nhằm giảm tải cho các cơ sở hiện hữu. Việc phát phiếu đi chợ được thực hiện nghiêm, nhằm hạn chế nguy cơ ở các siêu thị, chợ truyền thống.

Công an phường Phước Hòa (TX. Phú Mỹ) đến tận nhà tặng nhu yếu phẩm cho hộ gia đình khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Ảnh: QUANG VŨ
Công an phường Phước Hòa (TX. Phú Mỹ) đến tận nhà tặng nhu yếu phẩm cho hộ gia đình khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Ảnh: QUANG VŨ

TP.BÀ RỊA: Dồn lực dập dịch tại “điểm nóng” phường Kim Dinh

Ngày 27/7, TP.Bà Rịa không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới. TP.Bà Rịa hoàn tất công tác lấy mẫu xét nghiệm đợt 2 cho hơn 8.500 người dân tại 2 phường: Kim Dinh, Long Hương. Trong ngày, lực lượng y tế tiếp tục  lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại 9 xã phường, còn lại trên địa bàn với tổng dự kiến hơn 12.000 người. TP.Bà Rịa tiếp tục dồn lực dập dịch tại “điểm nóng” phường Kim  Dinh- nơi ghi nhận các ca mắc COVID-19 trong cộng đồng trước đó.

TP.Bà Rịa tăng cường tuần tra, giám sát việc vi phạm Chỉ thị 16. Qua đó lực lượng chức năng đã xử phạt 88 trường hợp với số tiền hơn 200 triệu đồng; nhắc nhở 227 trường hợp.

HUYỆN CHÂU ĐỨC: Tiếp tục duy trì vùng xanh an toàn

Trong ngày 27/7, huyện Châu Đức tiếp tục không ghi nhận ca mắc mới. Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được triển khai chặt chẽ, lực lượng chức năng đã xử phạt 18 trường hợp vi phạm Chỉ thị 16.

Địa phương đã tổ chức truy vết 9 trường hợp F1, 16 F2 và 62 F3. Trong ngày 27/7, chính quyền địa phương tổ chức lực lượng dự kiến lấy 4.500 mẫu test nhanh, lấy mẫu gộp 4.000 trường hợp. 

HUYỆN XUYÊN MỘC: Đề xuất thành lập thêm 1 cơ sở cách ly tập trung

Trong ngày 27/7, trên địa bàn huyện Xuyên Mộc ghi nhận 18 ca mắc mới, trong đó 16 ca trong khu cách ly và 2 ca ngoài cộng đồng.

Địa phương đã tổ chức truy vết 6 trường hợp F1 và 10 trường hợp F2. Đồng thời test nhanh 175 mẫu tại TT. Phước Bửu,  xã Xuyên Mộc và Bông Trang. Qua test nhanh không phát hiện ca dương tính.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhất là tại địa bàn xã Bàu Lâm và xã Tân Lâm, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Xuyên Mộc đề xuất UBND tỉnh thành lập cơ sở y tế cách ly tập trung thứ 5 của huyện tại Trường THCS Quang Trung, xã Hòa Bình (sức chứa khoảng 240 người); đồng thời xem xét hỗ trợ về nhân lực, vật tư y tế cho địa phương để phòng, chống dịch.

HUYỆN ĐẤT ĐỎ: Bố trí chợ tạm Phước Hải, phát phiếu đi chợ 2 lần/tuần

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Đất Đỏ cho biết, ngày 27/7, trên địa bàn huyện có thêm 2 ca mắc mới trong khu cách ly tập trung Trường THCS Long Tân. Qua truy vết, xác định được 47 F1, 12 F2. Như vậy, tính đến nay trên địa bàn huyện có 26 ca mắc trên 4 xã, thị trấn; truy vết được 292 F1 đang thực hiện cách ly tập trung và 608 F2 đang cách ly tại nhà.

Sau khi chợ Phước Hải tạm dừng hoạt động, UBND huyện Đất Đỏ đã mở chợ tạm tại sân vận động thị trấn Phước Hải. Chợ tạm có diện tích khoảng 1ha, bố trí 32 gian hàng dã chiến cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Tiểu thương buôn bán tại chợ phải có giấy xét nghiệm SARS - Cov - 2 âm tính. Trong ngày 27/7, đã có 10 tiểu thương đủ các điều kiện phòng dịch được vào mua bán. Đối với hộ dân được phát phiếu đi chợ, mỗi hộ dân chỉ đi chợ 2 lần/tuần, đi theo khung giờ quy định trên phiếu.

Huyện Đất Đỏ cũng tiếp tục triển khai phát “Thẻ đi chợ” cho các hộ dân trên địa bàn huyện theo hình thức 2 lần/tuần. “Thẻ đi chợ” có các thông tin như: Họ và tên người đi chợ; địa chỉ, số nhà; khu phố, ấp, tổ dân cư và số điện thoại liên lạc; thời gian đi chợ và điểm đến tại chợ nào. Ban Quản lý chợ và cửa hàng Bách Hóa Xanh sẽ thu lại thẻ này lưu theo ngày để phục vụ điều tra dịch tễ.

Ngày 27/7,  Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đất Đỏ phối hợp với Công an thị trấn Phước Hải điều động 2 xe chuyên dụng và 6 chiến sĩ thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ các trục đường, con hẻm, đặc biệt là nơi ở của các ca bệnh ở thị trấn Phước Hải.

TX. PHÚ MỸ: Triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người dân khó khăn

UBMTTQVN TX. Phú Mỹ và các tổ chức thành viên đã vận động các tổ chức, DN, nhà hảo tâm hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm kịp thời tặng người nghèo, lao động bị mất việc làm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội và các hộ dân trong vùng bị phong tỏa trên địa bàn với tổng giá trị 1,8 tỷ đồng.

Theo đó, tính đến ngày 27/7, UBMTTQ TX. Phú Mỹ đã tiếp nhận 1.210 thùng mì; gần 30 tấn gạo; 700 kg hoa quả; 3,9 tạ rau, củ các loại; 310 kg thịt heo; hơn 2.200 quả trứng; 270kg cá khô; 355kg thịt gà; 375 chai dầu ăn; 100 chai nước tương; 50 thùng sữa… Ngoài ra, các tổ chức, cá nhận, mạnh thường quân hỗ trợ hơn 250 triệu đồng trực tiếp cho hộ nghèo, hộ khó khăn và hỗ trợ tiền để mua nhu yếu phẩm, tổ chức bếp ăn cho các khu cách ly, phong tỏa.

Về tình hình phòng chống dịch COVID-19, ngày 27/7, tại chốt kiểm soát QL.51, lực lượng chức năng phát hiện 1 tài xế dương tính với SAR-CoV-2. Lũy kế đến nay, trên địa bàn TX. Phú Mỹ có 47 ca dương tính.

Cùng ngày, TX. Phú Mỹ cũng thực hiện xét nghiệm sàng lọc diện rộng bằng test nhanh kháng nguyên và RT-PCR trên địa bàn cho 424 trường hợp là F1, F2, người giao hàng, nhân viên bưu điện, nhân viên siêu thị… trên địa bàn.

Đa phần người dân tuân thủ quy định, hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết.

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

;
.