Lan tỏa tinh thần "san sẻ yêu thương"

Thứ Hai, 26/07/2021, 21:42 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày này, TP. Vũng Tàu đang oằn mình chống dịch. Nhiều gia đình, đặc biệt là người yếu thế, người dân ở trong các khu phong tỏa còn thiếu thốn một số mặt hàng thiết yếu. Với truyền thống “Thương người như thể thương thân”, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, nhà hảo tâm đã có nhiều hoạt động hỗ trợ với những phần quà thiết thực.

Ông Phạm Văn Quân nhận suất quà từ chương trình “San sẻ yêu thương, rau xanh thực phẩm 0 đồng, ai có thì mang đến, ai cần mang về” của phường 1, TP.Vũng Tàu.
Ông Phạm Văn Quân nhận suất quà từ chương trình “San sẻ yêu thương, rau xanh thực phẩm 0 đồng, ai có thì mang đến, ai cần mang về” của phường 1, TP.Vũng Tàu.

HỖ TRỢ KỊP THỜI, ĐÚNG ĐỐI TƯỢNG

Nhận 10kg gạo, 5 quả trứng, thùng mì gói, hộp sữa, bịch đường và các loại rau củ, trái cây từ bà Bùi Hồng Thúy, Tổ trưởng Tổ dân cư số 31 (khu phố 2, phường 1, TP. Vũng Tàu), ánh mắt ông Phạm Văn Quân (66 tuổi, ngụ Khu tập thể 11 Đồ Chiểu) ngời lên niềm vui. Món quà này thực sự có ý nghĩa và đến đúng lúc ông lâm cảnh khó khăn.

Vợ chồng ông Quân thuê trọ ở khu tập thể cũ với mức 1 triệu đồng/tháng. Hơn 3 tháng trước, vợ ông đã qua đời vì mắc bệnh tiểu đường. Ông Quân phải nuôi đứa cháu ngoại 8 tuổi do mẹ cháu gửi lại. Trước khi giãn cách xã hội, ông Quân bán hoa và chạy xe ôm trước cổng trường học gần nhà, thu nhập khoảng 50 ngàn đồng/ngày để lo cho 2 ông cháu. Từ ngày thành phố thực hiện Chỉ thị 16, ông Quân phải nghỉ ở nhà. Mất thu nhập nên 2 ông cháu thiếu thốn đủ bề.

Ông Quân là một trong hàng trăm người khó khăn được nhận phần quà của chương trình “San sẻ yêu thương, rau xanh thực phẩm 0 đồng, ai có thì mang đến, ai cần mang về”. Chương trình do Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN phường 1, TP. Vũng Tàu tổ chức.

Những ngày giãn cách theo Chỉ thị 16, gia đình chị Lê Phương Thảo, ở trọ tại khu phố 3, phường 10, TP. Vũng Tàu vẫn ấm lòng bởi sự chăm lo của chính quyền địa phương. Trước đây, chị làm nhân viên tạp vụ trong một khách sạn, nhưng đã bị mất việc làm. Chị nhận được số tiền 1,5 triệu đồng từ nhà hảo tâm, các các cấp chính quyền thành phố, địa phương. Chị Thảo cũng là một trong những người thuộc đối tượng lao động tự do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đã được các cấp chính quyền thành phố xét duyệt hỗ trợ và đến nhà trao tiền tận tay.

NHỮNG GIAN HÀNG SAN SẺ YÊU THƯƠNG

Cán bộ, công chức phường 1 (TP. Vũng Tàu) phân chia thực phẩm, rau xanh để trao đến các hộ gia đình khó khăn.
Cán bộ, công chức phường 1 (TP. Vũng Tàu) phân chia thực phẩm, rau xanh để trao đến các hộ gia đình khó khăn.

Bà Trần Thị Kim Loan, Chủ tịch UBND phường 1 cho hay, bắt đầu từ ngày 19/7 đến hết thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, phường 1 tổ chức chương trình san sẻ yêu thương. Phường đã huy động các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trên địa bàn tham gia vận động, tiếp nhận và vận chuyển gạo, sữa, rau xanh, củ quả… rồi đóng gói phân phát cho đại diện 37 tổ dân cư trên địa bàn. Từng bao gạo, gói mì, rau, củ, quả được phân chia, đóng gói rồi vận chuyển đến các tổ dân cư. “Sau 7 ngày thực hiện, chương trình đã trao hơn 3.650 suất cho người dân trên địa bàn phường với giá trị hơn 267 triệu đồng”, bà Loan chia sẻ.

Tương tự, ông Hoàng Đình Kê, Phó Chủ tịch UBND phường 4, TP. Vũng Tàu cho biết, ngày 21/7, phường đã trao 250 phần lương thực, nhu yếu phẩm (gồm: gạo, mì gói, trứng, nước tương, nước mắm, dầu ăn và hơn 2 tấn rau, củ, quả, trái cây…) cho những trường hợp khó khăn trên địa bàn trong chương trình “San sẻ yêu thương”. Tổng trị giá của chương trình gần 74 triệu đồng, trích từ Quỹ Vì người nghèo của phường và vận động các DN, nhà hảo tâm trên địa bàn phường đóng góp. Chương trình này được tổ chức 4 ngày 1 lần, do Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ các khu phố tiếp nhận và trao đến tận tay các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, người dân thuê trọ trên địa bàn.

Cũng với mục đích giúp đỡ người khó khăn, “Gian hàng 0 đồng” ở 128 Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP. Vũng Tàu do chị Triệu Kim Ngọc, chủ nhà hàng Goodlife, hội viên CLB Nữ doanh nhân Vũng Tàu (thuộc Hội LHPN TP. Vũng Tàu) đã được thực hiện từ 11/7. Trước ngày giãn cách xã hội, gian hàng đầy ắp các loại rau, củ, quả cùng gạo, nước mắm, dầu ăn, trứng… được sắp xếp ngăn nắp tại 128 Hoàng Hoa Thám để người nghèo đến lựa chọn. Từ ngày 14/7, thành phố giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên các chuyến xe di dộng của “Gian hàng 0 đồng” đã có mặt tại các khu vực phong tỏa thuộc các phường 11, 12, Rạch Dừa để tặng rau xanh, thực phẩm cho người dân với hơn 2 tấn rau xanh/ngày.

Trước đó, từ ngày 19 đến 23/7, 18 tấn rau củ do UBND phường 12, TP. Vũng Tàu phối hợp với Công ty CP Đầu tư bất động sản Đông Dương (TP. Vũng Tàu) thu mua đã được các khu phố cấp phát cho người dân trong các khu vực phong tỏa trên địa bàn phường.

Ngoài ra, trong dịp này, LĐLĐ TP. Vũng Tàu cũng hỗ trợ 550 suất quà (500 ngàn đồng/suất) cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và hỗ trợ 50 triệu đồng cho các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 và dân cư khu phong tỏa.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

;
.