.

Diễn biến dịch ở các địa phương khác

Cập nhật: 00:23, 22/07/2021 (GMT+7)

* Phát hiện ca dương tính đầu tiên ở Đất Đỏ

TP.VŨNG TÀU:  XÉT NGHIỆM DIỆN RỘNG Ở 3 ĐIỂM “NÓNG”

Tính đến 18 giờ ngày 21/7, TP.Vũng Tàu ghi nhận 134 ca mắc COVID-19, trong đó, trong ngày 21/7 là 18 ca mắc mới. Thành phố đã phong tỏa  20 điểm với 8.604 hộ dân. Các ca mắc COVID-19 mới đều ở trong các khu phong tỏa có liên quan chuỗi ổ dịch chợ Bình Điền (TP.Hồ Chí Minh) và Cảng cá Cát Lở (phường 11). Ngay khi phát hiện các ca mắc, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 nhanh chóng đưa các ca F0 đến nơi điều trị tập trung, truy vết F1 đi cách ly.

Dự đoán, trong những ngày tiếp theo, các phường: 12 và 5 là những địa phương có nguy cơ cao tiếp tục phát hiện tiếp ca mắc mới trong khu phong tỏa và trong cộng đồng. Theo đó, dự kiến TP.Vũng Tàu sẽ lấy mẫu xét nghiệm bổ sung tại các phường 11, 12 và Thắng Nhì do liên quan đến ca mắc mới COVID-19. Cụ thể, phường 12 sẽ thực hiện song song cả mẫu gộp RT-PCR và xét nghiệm nhanh kháng nguyên với 3.080 mẫu vào ngày 24/7; phường 11 lấy mẫy xét nghiệm khu liên quan nguy cơ gần các ổ dịch với xét nghiệm nhanh 360 mẫu vào ngày 21/7, 500 mẫu vào ngày 25/7 và mẫu gộp lần 2 tại các khu phong tỏa trong 2 ngày (25-26/7); phường Thắng Nhì lấy mẫu gộp 4.678 người vào ngày 23/7. Ngày 22/7, thành phố sẽ xét nghiệm đối với tất cả người dân tại khu phong tỏa phường Thắng Tam nếu có kết quả âm tính sẽ mở phong tỏa tại đây.

TP.BÀ RỊA: HƠN 1 TỶ ĐỒNG HỖ TRỢ CHO LAO ĐỘNG MẤT VIỆC

TP.Bà Rịa đã nỗ lực tập trung triển khai chính sách hỗ trợ dành cho NLĐ và các hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, TP.Bà Rịa đã hoàn tất hỗ trợ 100% cho 607 người bán vé số trên địa bàn. Ngay sau khi Nghị quyết 68 được ban hành, TP.Bà Rịa nhanh chóng rà soát, triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ  635 NLĐ không có giao kết hợp đồng, lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch COVID-19 với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng. Việc hỗ trợ được thực hiện với tinh thần kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch. Hiện thành phố đang tiếp tục rà soát, xem xét hỗ trợ các đối tượng khác.

Cùng với đó, thành phố đã chi hỗ trợ cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo và trẻ em phải cách ly tập trung... Để hỗ trợ các trường hợp khó khăn, UBMTTQVN TP.Bà Rịa và BCH Quân sự TP.Bà Rịa đã vận động tổ chức ATM gạo với 32 tấn gạo; vận động tổ chức Chương trình “Siêu thị 0 đồng” với 250 suất; vận động tổ chức Chương trình “Chuyến xe 0 đồng” gồm các nhu yếu phẩm (gạo, mì gói, các loại gia vị, cá khô, rau củ quả…) để tổ chức trao tận nhà các hộ khó khăn trên địa bàn như: người bán vé số, làm thuê, ở trọ, người già neo đơn, người tàn tật.

HUYỆN ĐẤT ĐỎ: GHI NHẬN CA DƯƠNG TÍNH ĐẦU TIÊN

Tại huyện Đất Đỏ, ngày 21/7, huyện ghi nhận trường hợp đầu tiên dương tính với SARS - CoV - 2. Đó là bà N.T.T, sinh năm 1980 (địa chỉ tổ 13, khu phố Phước Thới, thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ).

Nhân viên y tế huyện lấy mẫu xét nghiệm cho các hộ dân trong khu phong tỏa sáng 21/7. Ảnh: TUẤN VŨ
Nhân viên y tế huyện lấy mẫu xét nghiệm cho các hộ dân trong khu phong tỏa sáng 21/7. Ảnh: TUẤN VŨ

Ông Huỳnh Sơn Thái, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ phòng chống COVID-19 huyện Đất Đỏ cho biết, ngay trong sáng 21/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Đất Đỏ đã triển khai truy vết được 7F1, 43F2 là tiểu thương, lực lượng các chốt tại chợ, các hộ sống quanh chợ Đất Đỏ, đồng thời phong tỏa một phần tổ 13, KP Phước Thới gồm 19 hộ với 81 khẩu. BCĐ Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Đất Đỏ đã tiến hành phun khử khuẩn khu phong tỏa, đưa 7 trường hợp F1 cách ly tập trung tại trường Tiểu học Nguyễn Hùng Mạnh, lấy mẫu test nhanh và test PCR.

Trước đó, ngày 19/7, huyện đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ chợ Đất Đỏ. Tại khu phong tỏa, huyện đã thành lập một tổ lấy mẫu cho 81 khẩu; đối với 43F2, huyện đã thành lập 3 tổ đến tận nhà lấy mẫu test nhanh; thành lập 2 tổ lấy mẫu PCR cho các tiểu thương trong chợ, hộ dân sống xung quanh chợ và lực lượng tại các chốt ở chợ là 1.300 người. Hiện nay, huyện tiếp tục truy vết và đang chờ kết quả xét nghiệm để có phương án xử lý tiếp theo.

HUYỆN XUYÊN MỘC: TẠM NGỪNG HOẠT ĐỘNG CÁC DN KHÔNG THỰC HIỆN “3 TẠI CHỖ”

Tại huyện Xuyên Mộc, trong ngày 21/7, huyện tiếp tục truy vết, xét nghiệm các khu vực trọng điểm của huyện: Bàu Lâm, Hòa Hưng, Bình Châu, Tân Lâm, Phước Thuận, Xuyên Mộc, Tân Lâm; triển khai tiếp nhận 47 người vào cách ly tập trung tại Trường THCS Bưng Riềng (thành lập theo quyết định số 1942/QĐ-UBND ngày 19/7/2021 của UBND tỉnh). Huyện đã hoàn thiện cơ sở vật chất, công tác hậu cần sẵn sàng tiếp nhận người đến cách ly tập trung tại Trường Trung học cơ sở Bàu Lâm.

Ngoài ra, trong ngày 21/7, các nguồn cung về nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu dồi dào, đủ đáp ứng nhu cầu người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, UBND huyện Xuyên Mộc đã đề xuất UBND tỉnh thành lập cơ sở cách ly tập trung thứ 4 của huyện Xuyên Mộc tại Trường THCS Bàu Lâm với quy mô tiếp nhận 250 người để cách ly tập trung cho 206 F1 còn lại của xã Bàu Lâm, nhằm tránh lây lan dịch ra các khu cách ly tập trung khác (ổ dịch ở xã Bàu Lâm phức tạp, số ca F0 mới tiếp tục tăng nhanh). Tạm ngừng hoạt động các DN không bảo đảm thực hiện “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ - ăn tại chỗ - nghỉ tại chỗ).

TX. PHÚ MỸ: CHỢ PHƯỚC HÒA ĐÃ HOẠT ĐỘNG TRỞ LẠI

Tại TX. Phú Mỹ, trong ngày thứ ba thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, chợ Phước Hòa đã hoạt động trở lại. Như vậy, 16 chợ truyền thống trên địa bàn TX. Phú Mỹ và các hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ, bưu cục của Bưu điện tỉnh đã hoạt động ổn định, cung cấp nhu yếu phẩm đủ và kịp thời cho người dân. Ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND TX. Phú Mỹ cho biết, TX. Phú Mỹ đã bàn phương án cân đối nguồn cung hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu để phân chia các địa bàn, đồng thời phòng trường hợp các DN thực hiện “3 tại chỗ” cần nhu yếu phẩm phục vụ người lao động sẽ kết nối để cung cấp.

Cũng theo thông báo của TX. Phú Mỹ, trong ngày 21/7, trên địa bàn TX. Phú Mỹ có 12 ca FO, đó là 12 chiến sĩ công an hoạt động trên địa TX. Phú Mỹ từ F1 trở thành F0 đang cách ly tại các khu cách ly tập trung. Trong ngày, thị xã chưa phát hiện ca bệnh mới trong cộng đồng.

HUYỆN CHÂU ĐỨC: 17.926 MẪU CHO KẾT QUẢ ÂM TÍNH

Tại huyện Châu Đức, từ 6 giờ ngày 21/7 đến 16 giờ ngày 21/7, trên địa bàn huyện không ghi nhận thêm ca nhiễm mới. Trong ngày hôm nay, huyện đã tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm 17.926 mẫu cho kết quả âm tính, còn lại 450 mẫu chưa có kết quả.

Ngoài ra, huyện Châu Đức cũng đã điều động nhân viên y tế của huyện sang hỗ trợ huyện Xuyên Mộc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và trưng tập 42 nhân viên y tế học đường của các trường học tham gia công tác phòng, chống dịch COIVD-19 trên địa bàn huyện. Thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, lực lượng chức năng của huyện đã tổ chức tổng số lượt kiểm tra hơn 700 lượt, chưa xử phạt trường hợp nào. Đa số người dân chấp hành tốt.

HUYỆN CÔN ĐẢO: TẠM DỪNG TÀU CÁ TỪ ĐỊA PHƯƠNG KHÁC VÀO CẢNG ĐỂ NHẬP XĂNG DẦU, NƯỚC ĐÁ

Tại huyện Côn Đảo, trong buổi sáng 21/7, huyện đã tạm dừng không cho các tàu cá ở địa phương khác vào cảng để nhập nước đá và xăng dầu. Huyện đã phối hợp Trung tâm Y tế thực hiện test nhanh (kết quả âm tính) cho 2 ngư dân lên cảng Cảnh sát biển. 

Người dân tiếp tục chấp hành tốt các quy định giãn cách theo Chỉ thị 16. Các ghe, tàu tại cảng chấp hành tốt, việc cung cấp thực phẩm thiết yếu được kiểm soát. Các tổ, đội liên ngành phòng chống COVID-19 huyện tăng cường kiểm tra người dân, ngư dân về việc chấp hành thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn huyện theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020; rà soát các trường hợp đi từ vùng dịch đến thực hiện cách ly theo quy định.

NHÓM PV

.
.
.