Dịch bệnh COVID-19 cơ bản được kiểm soát

Thứ Tư, 28/07/2021, 20:32 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 27/7, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến giữa Ban Thường vụ Tỉnh ủy với UBND tỉnh, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và các ban, ngành, địa phương.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng,  Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Theo báo cáo của BCĐ Phòng, chống COVID-19 tỉnh, từ 16h ngày 26/7 đến 16h ngày 27/7, toàn tỉnh ghi nhận 143 ca COVID-19 mới, trong đó có 18 ca phát hiện ngoài cộng dồng và 125 ca trong khu cách ly, phong tỏa. Dự báo, trong mấy ngày tới số ca mắc trong cộng đồng sẽ chững lại. Số ca bệnh ghi nhận trong các khu cách ly tập trung sẽ vẫn tiếp tục tăng lên.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19; tận dụng “thời gian vàng” để dập dịch hiệu quả; triển khai rộng rãi mô hình chốt bảo vệ “vùng xanh” ở các địa bàn chưa xuất hiện dịch bệnh; thành lập tổ chuyên trách về ứng dụng công nghệ thông tin cho công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 cũng được các đại biểu quan tâm, đặt các vấn đề về nguồn nhân lực đáp ứng cho việc mở rộng các cơ sở điều trị; cần tính toán phương án phù hợp để huy động đội ngũ nhân lực từ các cơ sở y tế tư nhân; đẩy mạnh tuyên truyền công tác điều trị khỏi cho bệnh nhân…

Phát biểu tại cuộc họp, ông Phạm Viết Thanh nhận định, sau 9 ngày tỉnh thực hiện giãn cách để bước vào cuộc chiến hết sức khó khăn để chống lại dịch bệnh COVID-19. Đến thời điểm này, có thể khẳng định, BR-VT đã kiểm soát được dịch bệnh COVID-19. Đây là nỗ lực của cả hệ thống chính trị đã triển khai đúng và trúng các biện pháp phòng chống dịch, nên đã cho kết quả ngày càng tốt hơn.

“Dù vậy, chúng ta chỉ còn 5 ngày thực hiện giãn cách. Thời gian không còn dài, nếu không bảo đảm “vùng xanh” tốt thì chúng ta vẫn phải tiếp tục kéo dài việc thực hiện giãn cách Chỉ thị 16. Do đó, tỉnh kêu gọi toàn dân cùng đồng tâm hiệp lực bảo vệ “vùng xanh”, quyết tâm khống chế, dập dịch hoàn toàn ở các “vùng đỏ”. Mỗi người dân cố gắng chấp hành nghiêm quy định giãn cách Chỉ thị 16 là đã góp phần thực hiện điều đó. Với sự nỗ lực của toàn dân, sự chuyên nghiệp và đúng hướng trong công tác phòng, chống dịch, tôi tin tưởng BR-VT sẽ khống chế được dịch bệnh sau khi hết thời gian giãn cách”, ông Phạm Viết Thanh nhấn mạnh.

Về việc lấy mẫu xét nghiệm, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các địa phương cố gắng bố trí để kết thúc trong ngày, hạn chế tối đa lấy mẫu khuya, để giảm bớt khó khăn, vất vả cho đội ngũ lấy mẫu; đồng thời, tạo mọi điều kiện làm việc tốt hơn, bảo đảm an toàn cho đội ngũ nhân viên y tế.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Sở Y tế quan tâm hơn đến sức khỏe tâm lý cho bệnh nhân COVID-19; làm sao để tạo cho họ cảm thấy an tâm, tin tưởng khi ở các cơ sở điều trị. Về tổ chức cách ly tập trung, các địa phương tiếp tục có các biện pháp tích cực bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho các khu cách ly tập trung; đồng thời, khuyến khích người dân sử dụng các khu cách ly khách sạn có thu phí.   

Tin, ảnh: MINH THIÊN

 
;
.