BR-VT ghi nhận thêm 192 ca mắc COVID-19 mới

Chủ Nhật, 25/07/2021, 10:47 [GMT+7]
In bài này
.

Tính từ 18 giờ ngày 24/7 đến 6 giờ ngày 25/7, BR-VT ghi nhận 192 ca mắc mới.

Trong đó, huyện Long Điền có số ca mắc ghi nhận nhiều nhất với 100 ca tại khu vực phong tỏa thị trấn Long Hải; kế đó là huyện Xuyên Mộc ghi nhận 63 ca tại các khu vực phong tỏa.

Nhân viên y tế huyện Long Điền lấy mẫu xét nghiệm theo phương pháp RT-PCR cho người dân xã Phước Hưng. Ảnh Tuyết Mai
Nhân viên y tế huyện Long Điền lấy mẫu xét nghiệm theo phương pháp RT-PCR cho người dân xã Phước Hưng. Ảnh TUYẾT MAI

TP. Bà Rịa ghi nhận 9 ca; trong đó 5 ca trong khu vực cách ly tập trung; 4 ca trong cộng đồng. TP. Vũng Tàu ghi nhận 9 ca trong khu vực cách ly tập trung. TX. Phú Mỹ ghi nhận 6 ca; trong đó, 3 ca trong khu vực cách ly tập trung; 3 ca ghi nhận tại chốt kiểm dịch Phú Mỹ. Huyện Đất Đỏ ghi nhận 5 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Các địa phương đã tích cực truy vết những trường hợp F1, F2, F3 ngay sau khi nhận được kết quả xét nghiệm các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; đồng thời tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng ở địa bàn phường có ca mắc ngoài cộng đồng.

Qua 11 ngày TP. Vũng Tàu và 6 ngày BR-VT thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, tỉnh đã thực hiện xét nghiệm diện rộng, xác định được các vùng nguy cơ cao nhất để sàng lọc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Tính đến nay, cơ bản tình hình đã được kiểm soát.

BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh kêu gọi người dân tin tưởng vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự điều hành của chính quyền địa phương; chung tay trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. Người dân không nên hoang mang, lo lắng; chủ động khai báo y tế hằng ngày trên các ứng dụng khai báo y tế; tuân thủ nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế; khuyến khích mọi người “đi chợ online” để hạn chế tiếp xúc.

MINH THIÊN

 

;
.