Ấm tình mùa dịch

Thứ Bảy, 10/07/2021, 07:27 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày qua, rất nhiều những việc làm ý nghĩa đã được chia sẻ như một động lực tinh thần quan trọng để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Chị Nguyễn Như Quỳnh đi dọc đường trao bánh mì, nước uống cho người nghèo, người khuyết tật.
Chị Nguyễn Như Quỳnh đi dọc đường trao bánh mì, nước uống cho người nghèo, người khuyết tật.

Chiều Chủ nhật hằng tuần, trước cửa nhà số 9 Nguyễn Văn Trỗi (phường 4, TP.Vũng Tàu) – điểm phát cơm từ thiện, một số lao động làm các nghề như bán vé số, giúp việc nhà... đang thất nghiệp vì ảnh hưởng của COVID-19 đến từ sớm. Họ ngồi tản ra ở nhiều góc để chờ những suất cơm nghĩa tình. Ông Nguyễn Văn Minh (trọ ở phường 3) khá xúc động khi nhận hộp cơm từ thiện. Hộp cơm tươm tất, đầy đủ với 1 chén cơm trắng, một ít thịt gà, một ít dưa giá và cả một bịch canh kèm theo chai nước suối.

Ông Minh từ miền Tây lên Vũng Tàu bán vé số được 3 năm. Bình thường, mỗi ngày ông bán được khoảng 200 ngàn đồng, số tiền cũng đủ để lo tiền ăn, trả tiền nhà trọ và chắt chiu một chút đỉnh. “Dạo gần đây, có ngày tui không bán được tờ nào. Từ ngày 9/7 nghe nói không được bán vé số nữa nên cuộc sống rất khó khăn. Ở đâu cũng dịch bệnh, tôi mắc kẹt lại đây không về quê được. Cũng may mắn có một số điểm phát cơm từ thiện để bà con nghèo như tui bớt đói”, ông Minh nói.

Đúng 10 giờ 30 hàng ngày, hơn 500 suất cơm chay miễn phí đã được Ban Từ thiện Tịnh xá Ngọc Đức lại được đóng hộp, đặt ngay ngắn trên bàn tại quán cơm chay tình thương miễn phí (648, Trần Phú, phường 5, TP.Vũng Tàu) để những người lao động nghèo tới nhận. Thay vì ngồi ăn ở quán như mọi khi, mọi người đều xếp hàng, giữ khoảng cách, nhận cơm mang về.

Chị Nguyễn Như Quỳnh, Chủ hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch Quỳnh Thj (TP. Vũng Tàu) cho biết, chị may mắn vì chuỗi 4 hệ thống cửa hàng vẫn còn được mở cửa hoạt động. Trong lúc khó khăn, nhiều người không có công ăn việc làm, một bữa no cũng trở thành xa xỉ vì vậy 3 tuần qua chị và những người bạn của mình đã tranh thủ thời gian làm những ổ bánh mì kẹp thịt để tặng cho người nghèo, người khó khăn với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, qua đó làm lan tỏa “sự tử tế” để nhiều người cùng làm, cùng đóng góp, giúp đỡ người yếu thế.

“Việc phát tại một điểm thì đã có những người khác làm rồi. Mỗi chủ nhật hàng tuần, chúng tôi chuẩn bị 1.200 ổ bánh mì phát tận tay người dân, đi đến đâu gặp người khó khăn thì phát. Mỗi phần ăn gồm 1 ổ bánh mì, một chai nước sâm hoặc một chai nước đào. Ngoài ra, ngày 8/7 chúng tôi cũng đã trao tặng 100 phần quà gồm gạo, dầu ăn, nước tương mỗi phần quà trị giá 100 ngàn đồng cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Thắng Nhất, phường 10, 11 và phường 12”, chị Quỳnh nói.

Những suất cơm tình nghĩa, những ổ bánh mì, những túi thức ăn nhỏ vẫn được những nhà hảo tâm duy trì để người nghèo không bị đói, để không ai bị bỏ lại phía sau trong đại dịch này.

QUANG VŨ

;
.