171 người liên quan đến ca mắc COVID-19 ở Vũng Tàu âm tính với SARS-CoV-2

Thứ Tư, 07/07/2021, 11:39 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 7/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh thông tin nhanh, liên quan đến trường hợp mắc COVID-19 là bà B.T.K.H. (ngụ phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu), lực lượng chức năng đã xác định được 33 trường hợp F1 và 34 trường hợp F2.

Người dân đến làm xét nghiệm nhanh tại TTYT TP. Vũng Tàu sáng 6/7.
Người dân đến làm xét nghiệm nhanh tại TTYT TP. Vũng Tàu sáng 6/7.

Ngay trong đêm 6/7, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch COVID-19 TP. Vũng Tàu đã tổ chức đưa tất cả các trường hợp F1 đi cách ly tập trung tại Trường TH Thắng Tam (TP. Vũng Tàu). 34 trường hợp F2 được cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà. Lực lượng chức năng cũng đã phong tỏa, phun khử trùng toàn bộ khu vực Trung tâm Y tế (TTYT) TP. Vũng Tàu và nơi bà H. sinh sống.

Cũng liên quan đến trường hợp mắc COVID-19 trên, 171 người dân đến TTYT TP. Vũng Tàu làm xét nghiệm nhanh cùng khung giờ với bà H. (không tiếp xúc gần ca bệnh) đã được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR và kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2. Những người này đã được thông báo danh sách về địa phương giám sát, theo dõi tình hình sức khỏe trong vòng 14 ngày.

Đối với 111 cán bộ, nhân viên y tế thuộc TTYT TP. Vũng Tàu có mặt, làm việc vào chiều 6/7, họ đang được cách ly tại TTYT TP. Vũng Tàu và đã được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR chuyển CDC tỉnh. Dự kiến, trong hôm nay, tất cả các trường hợp này sẽ có kết quả xét nghiệm.

Hiện BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 TP. Vũng Tàu tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng khẩn trương rà soát, tiếp tục điều tra dịch tễ, truy vết nhanh các trường hợp tiếp xúc gần. Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến ca mắc COVID-19 trên. Toàn bộ trụ sở TTYT TP. Vũng Tàu đang tiếp tục tiến hành phun khử khuẩn lần 2.

Các phương án khám chữa bệnh thay thế tại TTYT TP. Vũng Tàu cũng đang được lên kế hoạch thực hiện để không gây ảnh hưởng đến quá trình điều trị, khám chữa bệnh cho người dân. Dự kiến, chiều 7/7, các hoạt động tại TTYT TP. Vũng Tàu sẽ được khôi phục nếu bảo đảm an toàn về công tác phòng, chống dịch.

Để đẩy nhanh quá trình truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 TP. Vũng Tàu đang đề nghị Công an tỉnh rà soát, truy xuất hình ảnh camera về lịch trình di chuyển đối với xe của vợ chồng bà H. khi đi qua chốt kiểm soát tại TX. Phú Mỹ và quá trình khai báo y tế đối với tài xế, người ngồi trên xe. Đồng thời, rà soát lập danh sách toàn bộ những người dân sống tại khu vực 2 con hẻm trên đường Võ Thị Sáu (phường Thắng Tam), nơi bà H. sinh sống...

Tin, ảnh: TUYẾT MAI

 

;
.