.

Từ sau xin chừa

Cập nhật: 18:08, 13/06/2021 (GMT+7)

Tui là hội viên hội Anh hùng bàn phím, ních nem là… “Tay nhanh hơn não”. Tui xin tự nhận là kẻ “to mồm” nhất trên mạng ảo, bất cứ chuyện gì tui cũng có thể “xía” vô và những ý kiến của tui đều không mang lại lợi ích cho ai. Ngược lại, với giọng điệu chửi bới thô tục, “còm men” hùng hổ, gay gắt, bất kể đúng sai, tui làm cho vấn đề thêm rối, nhiều người đọc đỏ mặt tía tai vì e ngại, xấu hổ. Những bình luận “như đúng rồi” nhưng cực kỳ vô trách nhiệm của tui đã làm nhiều người uất ức thiếu điều muốn tự tử vì “bàn phím đọi máu” của tui. Khi có bình luận trái chiều nào hoặc làm tui phật ý tui lập tức đáp trả bằng màn chửi bới, lăng nhục quen thuộc và sau đó là buông những lời đe dọa, thách thức, ngông cuồng.

Thời gian gần đây, nhiều hội viên đã bịa và tung lên mạng những thông tin tin sai lệch về COVID-19 khiến dư luận hoang mang. Những người này đã bị cơ quan chức năng phạt với số tiền lớn. Có người bị xử lý hình sự. Điều đó khiến tui giật mình, rất “hãi”. Tui nhận ra rằng mạng không “ảo”, những lời bịa đặt không dễ bị “gió bay”. Nếu không dừng lại, tui cũng sẽ như mấy hội viên kia. Tui không muốn vì nông mà nên… nỗi. Tui viết giấy này để làm bằng mình đã ra khỏi hội “Anh hùng bàn phím”, chính thức làm công dân mạng tử tế.

Xin gửi đến cộng đồng mạng câu slogan mới nhất của tui trích từ truyện Kiều của cụ Nguyễn Du: “Chút lòng trinh bạch từ sau xin chừa!”.

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.