.

Tiếp tục truy vết nhanh, xét nghiệm ngay các trường hợp liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2

Cập nhật: 16:32, 29/06/2021 (GMT+7)

Trưa 29/6, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Long Điền đã họp trực tuyến với xã Phước Tỉnh về công tác phòng, chống dịch liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Dự cuộc họp có ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và ông Trần Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

Ông Lê Ngọc Linh, Bí thư Huyện ủy Long Điền báo cáo về phương án phòng, chống dịch liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2
Ông Lê Ngọc Linh, Bí thư Huyện ủy Long Điền báo cáo về phương án phòng, chống dịch liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2

Báo cáo nhanh tại cuộc họp, ông Lâm Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Điền cho biết, khoảng 22h ngày 28/6, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Long Điền nhận được thông báo kết quả xét nghiệm RT-PCR của ông N.V.T dương tính với SARS-CoV-2 từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh. Ngay sau khi nhận thông báo, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Long Điền đã khẩn trương truy vết, xác định F1, F2, F3 và phong tỏa tạm thời tổ 12, tổ 13 ấp Phước Tân với gần 500 người. Trong buổi tối, lực lượng chức năng đã phong tỏa, lập barie chốt chặn 4 điểm tại khu vực phong tỏa; phun khử khuẩn toàn bộ khu vực được; yêu cầu những hộ dân sống trong khu vực này tự cách ly tạm thời.

Theo BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Long Điền, ca dương tính với SARS-CoV-2 có lịch sử di chuyển đến nhiều nơi. Tính đến trưa 29/6, công tác điều tra, truy vết được 64 F1, trong đó có 51 người đã được đưa đi cách ly.

Lực lượng chức năng tiến hành phun tiêu độc khử trùng tại khu vực bị phong tỏa tạm thời
Lực lượng chức năng tiến hành phun tiêu độc khử trùng tại khu vực bị phong tỏa tạm thời

Huyện Long Điền đã có thông báo nhanh về trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 để người dân biết và hạn chế đi lại tại khu vực bị phong tỏa. Hiện nay, địa phương đang tiếp tục truy vết và xét nghiệm ngay.

Đối với một số HS chuẩn bị thi THPT Quốc gia trong khu vực bị phong tỏa, địa phương đang tiến hành thống kê và có phương án tham mưu xin chỉ đạo từ UBND tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tuấn yêu cầu huyện Long Điền tiếp tục truy vết nhanh, xét nghiệm các trường hợp liên quan và huy động nguồn lực nhanh chóng xử lý tình huống liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2. Khi xác định được F1 phải lấy mẫu xét nghiệm nhanh, khẩn trương đưa vào khu cách ly tập trung; đối với F2 phải hướng dẫn cách ly tại nhà. Tất cả các trường hợp nghi ngờ phải tiến hành test nhanh. Đối với trường hợp F1, F2 ngoài tỉnh thì địa phương nhanh chóng báo cáo BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh để phát thông báo cho các tỉnh liên quan. Đặc biệt, huyện Long Điền cần thông tin, tuyên truyền cho người trong khu phong tỏa để người dân nắm rõ, hợp tác trong công tác phòng, chống dịch.

Tin, ảnh: TUYẾT MAI

 

.
.
.