.

Phát huy phương châm "4 tại chỗ" trong phòng, chống dịch

Cập nhật: 18:12, 30/06/2021 (GMT+7)

Đó là chỉ đạo của bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trong cuộc họp của UBND tỉnh chiều 30/6 về triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 sau khi xuất hiện các ca nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thị Yến cũng đề nghị, đối với những việc trong thẩm quyền, các sở, ngành, địa phương cần nhanh chóng, quyết liệt triển khai để bảo đảm thời gian trong phòng, chống dịch. Còn những việc vượt thẩm quyền thì kịp thời báo cáo, đề xuất tỉnh quyết định. Các địa phương cũng cần chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, những ngày qua, ngành y tế đã khoanh vùng diện rộng, truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan nhằm nhanh chóng cắt đứt nguy cơ lây nhiễm từ ổ dịch tại xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền. Lực lượng chức năng đã tiến hành phun tiêu độc khử trùng tại các khu vực có các ca dương tính với SARS-CoV-2 đi và đến; truy vết các trường hợp F1, F2, F3. Chiều cùng ngày, Sở Y tế đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với các hộ dân trên địa bàn xã Phước Tỉnh.

Ông Nguyễn Bá Hùng, Chủ tịch UBND huyện Long Điền báo cáo về một số giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương khi xuất hiện ca nhiễm SARS-CoV-2.
Ông Nguyễn Bá Hùng, Chủ tịch UBND huyện Long Điền báo cáo về một số giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương khi xuất hiện ca nhiễm SARS-CoV-2.

Còn theo ông Nguyễn Bá Hùng, Chủ tịch UBND huyện Long Điền, địa phương đang chuẩn bị thêm địa điểm cách ly trong tình huống các trường hợp F1, F2 tiếp tục tăng. Đồng thời, chuẩn bị lương thực, thực phẩm nhằm kịp thời cung cấp cho khu vực đang giãn cách xã hội tại xã Phước Tỉnh. Người dân trong các khu vực này đã đồng thuận và tuân thủ theo quy định, hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Chủ tịch UBND huyện Long Điền Nguyễn Bá Hùng đề nghị, tỉnh bổ sung thêm lực lượng công an, quân đội, nhân viên y tế cho huyện Long Điền để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả.

Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành đã thảo luận một số giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới như: tiếp tục kiểm soát chặt người ra, vào tỉnh; tăng cường công tác tuyên truyền để người dân cẩn trọng nhưng không hoang mang; xét nghiệm cho các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao…

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đề nghị, các sở, ngành, địa phương nhanh chóng điều tra, xác định nguồn lây của các ca bệnh này; siết chặt và đưa ra các giải pháp cụ thể để kiểm soát các tàu cá đánh bắt xa bờ, giảm nguy cơ lây nhiễm từ phía biển. Ngành y tế chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực để phòng, chống dịch; trong đó, trước mắt tăng cường hỗ trợ cho huyện Long Điền. Đồng thời, nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp có nguy cơ cao.

Tin, ảnh: PHÚ XUÂN

 

.
.
.