Lô vắc xin Pfizer đầu tiên có thể về Việt Nam trong tháng 7

Thứ Tư, 16/06/2021, 22:27 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 16/6, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) phối hợp với Cơ quan Điều tra an ninh nội địa (HIS) Hoa Kỳ và hãng dược phẩm Pfizer tổ chức chương trình Tập huấn trực tuyến phân biệt vắc xin chính hãng Pfizer cho toàn bộ lực lượng QLTT ở 64 điểm cầu cả nước.

Đại diện hãng dược Pfizer, đơn vị sản xuất và phân phối vắc xin Pfizer cho biết, vắc xin Pfizer chỉ được cung cấp thông qua thỏa thuận song phương với chính phủ các nước. Pfizer đã có thỏa thuận cung cấp cho Việt Nam 31 triệu liều vắc xin. Ngày 12/6, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã phê duyệt có điều kiện vắc xin cho nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch COVID-19 đối với vắc xin của hãng Pfizer.

Ông John Paul Pullicino, đại diện hãng dược Pfizer cho biết: vắc xin Pfizer chưa được bán thương mại, do vậy bất kỳ giao dịch thương mại nào cũng đều là sản phẩm giả mạo hoặc không chính hãng. “Hiện tại, Pfizer đang chốt các kế hoạch vận chuyển và cung cấp vắc xin cho Việt Nam trong quý 3 và quý 4/2021. Trong đó, các lô vắc xin Pfizer sẽ bắt đầu về Việt Nam trong tháng 7”.

ĐÔNG HIẾU

;
.