Khui heo đất ủng hộ Qũy vắc xin và phòng, chống dịch COVID-19

Thứ Ba, 22/06/2021, 19:09 [GMT+7]
In bài này
.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh COVID-19”, tại TP.Vũng Tàu, các em HS đã thể hiện sự chung tay của mình bằng những hoạt động nhỏ nhưng đầy ý nghĩa và tình cảm.

Lê Nguyễn Bảo Trí (HS lớp 7/5, Trường THCS Nguyễn Văn Linh) trao tặng con heo đất do em tiết kiệm đến UBMTTQ TP.Vũng Tàu ủng hộ Quỹ vắc xin và phòng, chống dịch COVID-19.
Lê Nguyễn Bảo Trí (HS lớp 7/5, Trường THCS Nguyễn Văn Linh) trao tặng con heo đất do em tiết kiệm đến UBMTTQ TP.Vũng Tàu ủng hộ Quỹ vắc xin và phòng, chống dịch COVID-19.

Thấu hiểu những vất vả của những người đang ở tuyến đầu chống dịch COVID-19, em Lê Huỳnh Minh Khuê (HS lớp 8/8, Trường THCS Duy Tân, TP. Vũng Tàu) cùng mẹ đến Văn phòng Hội đồng Đội TP.Vũng Tàu để ủng hộ Quỹ vắc xin và phòng, chống dịch COVID-19. Theo lời kể của Khuê, những ngày qua, mỗi lần xem tivi thấy các cô, chú ở tuyến đầu chống dịch phải làm việc vất vả ngày đêm nên em đã quyết định đập 2 con heo, được hơn 1 triệu đồng để góp sức với công cuộc phòng, chống dịch. “Một phần tiền em trao tặng tại UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu, phần còn lại, em mua vật liệu về làm kính chắn giọt bắn. Tổng cộng em đã làm được gần 400 cái để tặng các cô chú ở tuyến đầu chống dịch”, Khuê nói.

Tương tự, em Huỳnh Ngọc Nguyên Khang (HS  lớp 7/1, Trường THCS Vũng Tàu) cũng đã “mổ heo đất” tiết kiệm để ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Nguyên Khang chia sẻ, qua fanpage của Trường và Hội đồng Đội thành phố, em nắm được các thông tin về dịch bệnh COVID-19. Khi nghe phát động toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch, em đã quyết định ủng hộ số tiền mình tiết kiệm được. Khang kể: “Mỗi khi em được điểm 10, ba mẹ, ông bà đều thưởng tiền và em đã dành số tiền đó để nuôi heo đất. Được sự đồng ý của ba mẹ, em đã đập heo được 740 ngàn đồng, toàn bộ số tiền em mua vật liệu làm 150 kính chống giọt bắn để gửi về Hội đồng Đội thành phố”,  Nguyên Khang chia sẻ.

Trước đó, em Lê Nguyễn Bảo Trí (HS lớp 7/5, Trường THCS Nguyễn Văn Linh) cũng mang heo đất mà em tiết kiệm nhờ tiền thưởng từ những bông hoa điểm 10 để ủng hộ Quỹ vắc xin và phòng, chống dịch COVID-19. Số tiền 647 ngàn đồng tuy không phải quá lớn nhưng đầy ý nghĩa và đáng trân trọng.

Theo chia sẻ của nhiều phụ huynh, khui heo đất ủng hộ Quỹ hoặc góp sức làm kính chắn giọt bắn, tai giả đeo khẩu trang... dù rất nhỏ, nhưng thể hiện sự đồng cảm, thấu hiểu và sẻ chia của các em HS đến những người đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch. Chị Huỳnh Diệu Hảo, mẹ của em Lê Huỳnh Minh Khuê cho hay, sau khi nghe con chia sẻ quyết định dùng số tiền tiết kiệm được để gửi đến các cô chú nơi tuyến đầu chống dịch chị đã đồng tình ủng hộ con gái. “Tôi rất ủng hộ khi thấy con gái biết chia sẻ và muốn thực hiện những phần việc có ích. Khi cháu làm kính đeo khẩu trang, tôi và các chị em họ của cháu cũng phụ một tay để cháu sớm hoàn thành phần việc này. Rất mong những phần việc nhỏ này sẽ góp phần cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh”, chị Hảo chia sẻ.

Chị Đặng Thị Mai Thương, Chủ tịch Hội đồng Đội TP. Vũng Tàu cho biết, các em tuổi còn nhỏ nhưng đã thể hiện nhận thức và trách nhiệm qua những hành động đẹp. Hành động nhỏ, giá trị vật chất không phải rất cao, nhưng thể hiện tinh thần nhân văn, tạo sức lan tỏa tới cộng đồng. “Sau khi Thành Đoàn, Hội đồng Đội thành phố phát động, mới chỉ chưa đầy 3 tuần, đã nhận được sự chia sẻ, đóng góp chung tay của các em HS của các liên đội trong thành phố. Hiện tại, Hội đồng Đội TP. Vũng Tàu đã tiếp nhận hơn 10 ngàn tấm kính chống giọt bắn, 5 ngàn tai giả đeo khẩu trang từ các em đội viên đóng góp. Tất cả sản phẩm này được gửi đến các khu cách ly trên địa bàn trong và ngoài tỉnh. Đối với những HS muốn ủng hộ tiền mặt, chúng tôi đều hướng dẫn các em trực tiếp trao tại UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu”, chị Thương cho hay.

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

 
;
.