Hỗ trợ thiệt hại cho Trường CĐ Quốc tế Vabis

Thứ Ba, 08/06/2021, 19:26 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành, địa phương về hỗ trợ thiệt hại, giảm tiền thuê cơ sở hạ tầng cho Trường CĐ Quốc tế Vabis (TX.Phú Mỹ).

Báo cáo tại cuộc họp, Sở LĐTBXH cho biết, do khu KTX, căng tin của Trường CĐ Quốc tế Vabis được trưng dụng làm khu cách ly y tế tập trung trong phòng, chống COVID-19 nên hoạt động tuyển sinh gặp nhiều khó khăn. Cụ thể, năm 2020, số lượng tuyển sinh giảm 69% và trường phải tăng học phí để bù lỗ; về cơ sở hạ tầng, trường vừa nâng cấp sửa chữa nhưng chưa sử dụng thì được trưng dụng làm khu cách ly... Theo thống kê, Trường CĐ Quốc tế Vabis đề xuất xem xét được hỗ trợ giảm 70% tiền thuê trường từ tháng 4/2021 đến khi có thông báo của cấp thẩm quyền không còn sử dụng khu KTX và căng tin của trường để làm khu cách ly tập trung; hỗ trợ chi phí trường đã sửa chữa, thay thế, khắc phục cơ sở hạ tầng trước (vừa sửa chữa xong thì được trưng dụng) và sau khi trưng dụng.

Sau khi nghe đề xuất, kiến nghị từ các sở ngành, phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Văn Tuấn thống nhất quan điểm hỗ trợ nhằm chia sẻ khó khăn với Trường CĐ Quốc tế Vabis trong điều kiện hợp lý, khách quan nhất. Trong đó, giao cho Sở Tài Chính, Sở Y tế xem xét, hỗ trợ tiền thuê trường, tiền sửa chữa cơ sở vật chất để đền bù thiệt hại cho trường dựa trên thực tế tác động ảnh hưởng khi được trưng dụng làm khu cách ly. Đồng thời, ngoài hỗ trợ vật chất thì cần có sự động viên tinh thần nhằm ghi nhận đóng góp tích cực của trường trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ông Trần Văn Tuấn giao các sở, ngành liên quan cần thống nhất phương án hỗ trợ trong tuần này và báo cáo bằng văn bản gửi về UBND tỉnh.

NHÃ UYÊN

;
.