Đi khám bệnh tại TP.Hồ Chí Minh trở về BR-VT có phải cách ly?

Thứ Hai, 07/06/2021, 20:16 [GMT+7]
In bài này
.

Chung quanh thắc mắc của bạn đọc về quy định cách ly đối với trường hợp đi khám bệnh tại TP.Hồ Chí Minh, bác sĩ Nguyễn Văn Lên, phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Bà Rịa-Vũng Tàu) trả lời như sau:

Hỏi: Ba tôi hiện có lịch tái khám chụp X-Quang kiểm tra thận sau mổ tại Bệnh viện Bình Dân khu kỹ thuật cao vào ngày 11/6; địa chỉ 326 - 328 Điện Biên Phủ, phường 11, quận 10, TP. Hồ Chí Minh. Nếu ba tôi thuê xe riêng đi thẳng đến bệnh viện để tái khám và về ngay trong ngày, thì có thuộc nhóm đối tượng phải cách ly không?

(Anh T.N ở TP.Bà Rịa)

Đáp: Theo Hướng dẫn giám sát, cách ly, chỉ định xét nghiệm đối với người từ địa phương khác về tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ngày 5/6 của BCĐ phòng, chống COVID-19 tỉnh, người từng đi, đến về từ các ổ dịch đang hoạt động (nhưng không tiếp xúc gần), hoặc từng đi qua các địa điểm Bộ Y tế thông báo, hoặc các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg thì phải cách ly tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày.

TP. Hồ Chí Minh đã áp dụng giãn cách xã hội 15 ngày theo Chỉ thị 15/CT-TTg, từ 0 giờ ngày 31/5/2021. Do đó, trường hợp của ba anh đi lên TP.Hồ Chí Minh vào ngày 11/6 thì khi trở về BR-VT phải thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày.

MINH THIÊN (Thực hiện)

;
.