Cảnh báo lừa đảo tiêm vắc xin phòng COVID-19

Thứ Hai, 21/06/2021, 18:56 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 21/6, Sở Y tế đã ban hành thông báo khẩn về tăng cường truyền thông cảnh báo tình trạng lừa đảo, giả mạo tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.  

Theo đó, Sở Y tế đề nghị các đơn vị trực thuộc khẩn trương triển khai truyền thông cảnh báo về lừa đảo, giả mạo tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 bằng nhiều hình thức: đăng tải trên website, truyền thông trên mạng xã hội, truyền thông trực tiếp tại các cơ sở y tế... Địa phương, tổ chức, DN có nhu cầu nhập khẩu vắc xin phòng COVID-19 cần tiếp xúc đàm phán trực tiếp với các nhà sản xuất vắc xin, hạn chế thông qua các bên trung gian. Trường hợp qua trung gian phải được xác nhận hoặc ủy quyền của nhà sản xuất. Các loại vắc xin phòng COVID-19 sử dụng tại Việt Nam phải được Bộ Y tế cấp phép có điều kiện sử dụng cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19.

Sở Y tế khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời đăng ký tiêm vắc xin phòng COVID-19 lan truyền trên mạng xã hội, tin nhắn, tờ rơi và các hình thức quảng cáo khác. Người dân chỉ đi tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại các cơ sở y tế, cơ sở đào tạo y, dược và các cơ sở, điểm tiêm chủng được Bộ Y tế cấp phép. 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cung cấp công khai danh sách các cơ sở đủ điều kiện hoạt động tiêm chủng tại từng địa phương cho Sở TT-TT, Đài PT-TH, Báo BR-VT thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết và đến tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 khi đến lượt mình. 

NHÃ UYÊN

;
.