BR-VT đăng ký mua 1,5 triệu liều vắc xin trong tháng 7/2021

Thứ Bảy, 19/06/2021, 15:26 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính Phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Bộ trưởng Bộ Y tế về việc đăng ký mua 1,5 triệu liều vắc xin AstraZeneca phòng COVID-19.

Nhân viên y tế Bệnh viện Bà Rịa chuẩn bị vắc xin AstraZeneca để tiêm cho các trường hợp theo quy định của Chính phủ.
Nhân viên y tế Bệnh viện Bà Rịa chuẩn bị vắc xin AstraZeneca để tiêm cho các trường hợp theo quy định của Chính phủ.

Theo UBND tỉnh, việc này nhằm hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và các khuyến nghị của Bộ Y tế khuyến khích và tạo điều kiện tối đa cho các tập đoàn, DN, địa phương tham gia vào các chương trình xã hội hoá để có thể hỗ trợ Chính phủ giải quyết sớm nhất nguồn vắc xin tiêm cho người dân. Được biết, Chính phủ, Bộ Y tế cùng với VNVC đã ký hợp đồng mua 30 triệu liều vắc xin AstraZeneca của Anh.

Với mong muốn sớm có vắc xin để tiêm cho cộng đồng, các DN trong tỉnh, để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh được liên tục, tỉnh BR-VT mong muốn Chính phủ tạo điều kiện cho các DN trong tỉnh được phối hợp với các công ty, tập đoàn được Chính phủ cho phép cùng triển khai chương trình xã hội hoá.

Theo đó, các DN của tỉnh sẽ chi trả tiền mua vắc xin theo giá Chính phủ đã đàm phán và sử dụng để tiêm cho CB-CNVNLĐ đang làm việc trong DN, phần còn lại sẽ giao lại cho tỉnh để tiêm cho các đối tượng ưu tiên theo quy định của Chính phủ. Toàn bộ kinh phí để mua vắc xin sẽ trích từ nguồn của DN, không sử dụng quỹ vắc xin phòng COVID-19 của Việt Nam và ngân sách của Nhà nước. Hiện tỉnh cũng đang triển khai việc đăng ký mua vắc xin của các DN trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở đó, BR-VT đề nghị Chính phủ cho phép đăng ký mua với số lượng 1,5 triệu liều trong tháng 7/2021. Đồng thời, cam kết thực hiện việc mua bán, vận chuyển, bảo quản, tiêm chủng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và pháp luật.

Tin, ảnh: TUYẾT MAI

 

;
.