Bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu

Thứ Ba, 29/06/2021, 20:42 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 29/6, ông Nguyễn Văn Đồng, Giám đốc Sở Công thương cho biết, đến nay, hoạt động cung ứng hàng hóa trên địa bàn tỉnh vẫn ổn định, không có hiện tượng tăng giá, thiếu hàng. Sở đã dự thảo và trình UBND tỉnh xem xét, ban hành Kế hoạch dự trữ hàng hóa, bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường trên địa bàn tỉnh trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Sở cũng đã rà soát, xây dựng phương án đảm bảo nguồn cung các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của địa phương theo từng cấp độ diễn biến của dịch bệnh. Các đơn vị cung ứng hàng hóa cam kết bảo đảm nguồn cung hàng hóa trong mọi tình huống.

Mạng lưới phân phối hàng hóa trên địa bàn tỉnh hiện có 82 chợ, 3 trung tâm thương mại, 8 siêu thị có kinh doanh hàng thực phẩm, 115 cửa hàng bán lẻ (Bách Hóa Xanh, Vinmart+, BRG, Circle K, Family Mart…) và hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể, cửa hàng buôn bán nhỏ lẻ, tiệm tạp hóa… Theo báo cáo từ các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ hàng hóa về ổn định thường xuyên, riêng thịt, rau củ quả các loại hàng về mỗi ngày. Sở đề nghị các DN, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh có phương án điều tiết, luân chuyển, kiểm soát lượng hàng hóa bán ra, mỗi người dân chỉ mua đủ tiêu dùng, không mua gom, tích trữ hàng hóa; bảo đảm các quầy kệ luôn đầy đủ hàng hóa, tránh để trống, thiếu hụt hàng hóa gây tâm lý hoang mang cho người tiêu dùng.

Theo BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Long Điền, việc phong tỏa tổ 12, tổ 13 ấp Phước Tân (xã Phước Tỉnh) dự kiến sẽ kéo dài 21 ngày theo quy định. Lực lượng chức năng tại 4 chốt kiểm soát đã tạo điều kiện, hướng dẫn để người dân được tiếp cận nhu yếu phẩm dưới nhiều hình thức. Tất cả nhu yếu phẩm đến với người dân trong khu vực phong tỏa đều được bảo đảm khử khuẩn và được đặt tại chốt kiểm soát; tránh tiếp xúc trực tiếp. Trong buổi sáng 29/6, Hội LHPN xã Phước Tỉnh đã nhận nhiệm vụ “đi chợ” giúp người dân trong khu vực bị phong tỏa.

Chiều 29/6, UBND huyện Long Điền đã có thông báo về việc chuẩn bị nhu yếu phẩm, quyết tâm không để người dân khu vực bị phong tỏa thiếu hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Các cửa hàng: Bách Hóa Xanh, cửa hàng tự chọn, DN và tiểu thương các chợ đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn cung để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân; đồng thời dự trữ thêm lượng hàng hóa thiết yếu. Các xã, thị trấn cũng đã chuẩn bị nguồn cung hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, bán đúng giá thị trường với các mặt hàng như: nhóm hàng thực phẩm tươi sống, thịt gia súc, thịt gia cầm, thủy sản; nhóm rau, hoa, quả; lương thực và các loại đậu; nhóm thực phẩm chế biến…

VÂN ANH - ĐÔNG TRÚC

;
.