11.000 người dân Côn Đảo được xét nghiệm SARS-CoV-2

Thứ Năm, 10/06/2021, 21:13 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 10/6, huyện Côn Đảo đã huy động cán bộ, nhân viên y tế trên địa bàn huyện tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho toàn bộ cư dân sinh sống trên huyện đảo.

Tất cả người dân tại huyện Côn Đảo đều được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.
Tất cả người dân tại huyện Côn Đảo đều được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Huyện Côn Đảo đã huy động 160 người là các y bác sỹ của Trung tâm Y tế Quân-dân y và nhân viên y tế ở các cơ quan, đơn vị, trường học, các tình nguyện viên, được chia thành 10 đội với 35 tổ lấy mẫu tại 10 địa điểm đặt ở 9 khu dân cư trên địa bàn huyện.

7h sáng, đồng loạt tại 10 địa điểm lấy mẫu, đội ngũ nhân viên y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ 11.000 người dân đang sinh sống trên địa bàn huyện Côn Đảo (ngoại trừ 18 người đang cách ly tập trung). Trước đó, 200 người đang cách ly y tế tại nhà đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Nhằm đảm bảo quy trình lấy mẫu xét nghiệm được thuận lợi, an toàn, tất cả mọi người đến lấy mẫu đều được sàng lọc, đo thân nhiệt, khai báo tình trạng sức khỏe. Việc lấy mẫu được diễn ra trật tự, mọi người đều tuân thủ việc xếp hàng, giãn cách, thực hiện các biện pháp “5K” theo quy định của Bộ Y tế.

Việc lấy mẫu dự kiến hoàn thành trước 7h sáng 11/6 và được chuyển về CDC tỉnh tổ chức xét nghiệm, từ đó có phương án phòng chống dịch bệnh, kịp thời xử lý, ngăn chặn nguy cơ dịch lây lan trong cộng đồng.

Tin, ảnh: MẠNH CƯỜNG

;
.