TP. HỒ CHÍ MINH

Hơn 300 nhân viên cảng được tiêm vắc xin COVID-19

Thứ Hai, 24/05/2021, 19:16 [GMT+7]
In bài này
.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, hơn 300 nhân viên làm việc ở cảng trên địa bàn thành phố đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Cụ thể, HCDC phối hợp với Trung tâm y tế quận 4 đã tổ chức đồng thời 2 hoạt động tiêm vắc xin phòng COVID-19 và lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 cho nhân viên Cảng vụ hàng hải thành phố. Công tác lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 được thực hiện theo hình thức lấy mẫu gộp 5 người thành một nhóm. Công tác tổ chức tiêm chủng cũng được thực hiện đảm bảo đúng nguyên tắc. Các nhân viên tham gia tiêm chủng đều được khám sàng lọc, đo huyết áp trước khi tiến hành tiêm và theo dõi 30 phút sau tiêm. 

Tương tự, quận 7, huyện Nhà Bè cũng triển khai hoạt động này. Theo đó, tổng cộng 302 nhân viên làm việc tại cảng biển tham gia tiêm vắc xin phòng COVID-19 và lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 như: nhân viên hiện trường, hoa tiêu, điều độ, khai thác cảng biển thuộc quản lý của Cảng vụ hàng hải TP. Hồ Chí Minh và các công ty khai thác cảng biển tại thành phố.

Hoạt động này nằm trong chỉ đạo của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh về việc xét nghiệm giám sát để đánh giá nguy cơ tại cảng hàng hải cũng như tiêm vắc xin cho đối tượng nguy cơ.

Ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc HCDC cho biết, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 của tàu quốc tế ra vào cảng và thuyền viên trên tàu giống như tại sân bay. Việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho nhóm nhân viên làm việc tại cảng có yếu tố tiếp xúc với thủy thủ là rất cần thiết.

THANH CHÂN

;
.