Tạm thời chưa cho những người đã đủ 14 ngày cách ly ra về

Thứ Ba, 04/05/2021, 10:36 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 4/5, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã có Công văn hỏa tốc số 2141/BCĐ-YT về việc tạm ngưng giải quyết và cho ra khỏi khu cách ly tập trung (của quân đội và dân sự quản lý) đối với tất cả các trường hợp đã đủ điều kiện kết thúc cách ly tập trung.

Sở Y tế - Cơ quan thường trực BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đề nghị BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố tạm thời chưa giải quyết kết thúc và cho ra khỏi khu cách ly tập trung (của quân đội và dân sự quản lý) đối với tất cả các trường hợp đã đủ điều kiện hết cách ly (đã cách ly tập trung 14 ngày và đã có 2 lần xét nghiệm âm tính với virus SASR-CoV2).

Theo Sở Y tế, việc thực hiện yêu cầu trên là do thời gian gần đây có một số trường hợp mặc dù đã đủ điều kiện kết thúc cách ly tạp trung, nhưng sau khi rời khỏi khu cách ly về địa phương vẫn ghi nhận dương tính với virus SASR-CoV2, làm lây lan dịch trong cộng đồng.

Các địa phương bắt đầu thực hiện từ 0 giờ ngày 4/5/2021 cho đến khi có thông báo, hướng dẫn mới của BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

Công dân Việt Nam trở về từ Nhật Bản được kiểm tra thân nhiện trước khi vào cách ly tập trung tại KTX Trường CĐ Tuệ Đức VABIS vào ngày 29/4. Ảnh: MẠNH KHÁ
Công dân Việt Nam trở về từ Nhật Bản được kiểm tra thân nhiện trước khi vào cách ly tập trung tại KTX Trường CĐ Tuệ Đức VABIS vào ngày 29/4. Ảnh: MẠNH KHÁ

Đối với các shách sạn được UBND tỉnh phê duyệt làm nơi cách ly tập trung, Sở Y tế đề nghị có chính sách ưu đãi, hỗ trợ về giá dịch vụ (giảm hoặc miễn) khi người cách ly buộc phải tiếp tục thực hiện cách ly thêm từ ngày thứ 15 trở đi theo Chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng BCĐ Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 về việc tạm thời chưa giải quyết kết thúc và cho ra khỏi khu cách ly tập trung (các khu cách ly tập trung do quân đội và dân sự quản lý) đối với tất cả các trường hợp đã đủ điều kiện kết thúc cách ly.

Nhấn vào link dưới đây để xem toàn văn Công văn hỏa tốc số 2141/BCĐ-YT.

Công văn hỏa tốc số 2141/BCĐ-YT về việc tạm ngưng giải quyết và cho ra khỏi khu cách ly tập trung (của quân đội và dân sự quản lý) đối với tất cả các trường hợp đã đủ điều kiện kết thúc cách ly tập trung.

NGỌC NGUYỄN

 

;
.