Những lưu ý khi sử dụng máy điều hòa nhiệt độ cho trẻ

Thứ Sáu, 28/05/2021, 21:44 [GMT+7]
In bài này
.

Vì thời tiết nắng nóng làm nhiệt độ môi trường bên ngoài luôn tăng cao, nhiều gia đình cố gắng tao điều kiện cho trẻ được thoải mái và dễ chịu bằng cách cho trẻ vui chơi, sinh hoạt trong phòng máy lạnh. Tuy nhiên, nếu không chú ý những nguyên tắc căn bản hoặc sử dụng không điều độ sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Cụ thể, nếu cho trẻ sử dụng máy lạnh trong thời gian kéo dài quá mức (thường trên 4 tiếng). Nhiệt độ phòng quá lạnh sẽ làm cho đường hô hấp của trẻ sẽ bị khô khiến cho sức đề kháng đường hô hấp của trẻ bị giảm nên trẻ sẽ dễ bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính như viêm họng, viêm amiđan, viêm thanh quản, viêm mũi xuất tiết... làm trẻ bị sốt, ho, chảy nước mũi, nghẹt mũi, ăn uống kém làm sức khỏe giảm sút.

Nếu có nhu cầu sử dụng máy lạnh, phụ huynh nên để nhiệt độ trong phòng thấp hơn nhiệt độ môi trường bên ngoài khoảng 8-100C, hoặc duy trì nhiệt độ trong phòng khoảng 280C là hợp lý. Nhớ cho trẻ uống đủ nước để khỏi bị khô họng, nhất là khi ngồi lâu trong phòng máy lạnh để tránh cho trẻ (và cả người lớn) khỏi ngạt mũi, viêm họng, đau đầu, chóng mặt.

Khi định ra ngoài phòng máy lạnh, nên từ từ mở rộng cửa, đợi 2-3 phút sau mới ra khỏi phòng (để cơ thể có thời gian thích nghi với sự chuyển đổi không khí bên ngoài), điều này sẽ tốt cho sức khỏe của trẻ.

BS.NGỌC CHÂU

;
.