Nghề tất bật trong mùa dịch

Thứ Sáu, 28/05/2021, 21:48 [GMT+7]
In bài này
.

Thay vì phải sửa soạn, thay đồ để ra ngoài ăn tối, thì giờ chỉ cần mở một ứng dụng, đặt món ăn mình thích. Sau đó sẽ có một shipper nhận đơn và khoảng 10-20 phút, món ăn yêu thích sẽ xuất hiện. Sự tiện lợi này chính là nhờ các ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến đang nở rộ.

Nhân viên Now giao đồ ăn cho khách hàng.
Nhân viên Now giao đồ ăn cho khách hàng.

Với ưu điểm là nhanh gọn, tiện lợi, người dùng không cần ra khỏi nhà những vẫn có thể dễ dàng mua được những món ăn mình muốn với mức giá không quá chênh lệch, thậm chí là rẻ hơn so với khi mua hàng tận nơi. Đó là lý do hiện dịch vụ đặt đồ ăn qua các ứng dụng online như Grabfood, Now, Foody/Now.vn … đã và đang trở nên quen thuộc với nhiều người.

Trong các dịch vụ giao đồ ăn online hiện nay, Now và Grabfood  là những tên tuổi nổi bật nhất. Được biết, hiện nay, các ứng dụng này đã liên kết với hơn 30.000 quán ăn khác nhau trên cả nước, đáp ứng đầy đủ nhu cầu ăn uống của bạn bất kể vùng miền. Là một người thường xuyên sử dụng smartphone để đặt các đồ ăn qua ứng dụng Now, chị Nguyễn Như Bình (106, Hàn Thuyên, TP.Vũng Tàu) cho biết, vì chỗ làm khá xa nên buổi trưa chị thường ăn ở ngoài. Thay vì phải mất thời gian tới quán ăn như trước, giờ đây  chỉ với vài ba thao tác nhanh gọn, trong vòng từ 15-30 phút tất cả đã được phục vụ tận nơi. “Mùa này, thời tiết thường nắng nóng hoặc mưa nhiều nên rất ngại khi phải bước ra đường. Do đó, mua đồ ăn, uống online là giải pháp tối ưu để dân công sở  vừa được ăn ngon, vừa tránh được nắng nóng và chẳng cần phải chen chúc, chờ đợi tại các quán ăn đông khách. Chưa kể, còn được hưởng nhiều ưu đãi khi đặt hàng nên rẻ hơn so với mua ở tiệm. Có hôm tôi mua một phần cơm sườn 40 ngàn, với một ly nước ép 25 ngàn, tiền ship 10 ngàn,  nhưng khi nhận hàng chỉ phải trả 50 ngàn đồng vì được giảm giá tới 20 ngàn đồng. Tính ra, rẻ hơn ăn ở quán”, chị Bình cho biết thêm.

Không chỉ là dịch vụ “hot” đối với dân văn phòng, các ứng dụng đặt đồ ăn online cũng rất được lòng giới trẻ và cả những người nội trợ. Anh Ngô Văn Mạnh (17, Thủ Khoa Huân, TP.Vũng Tàu) chia sẻ: “Đã qua rồi cái thời cánh đàn ông muốn ăn thì lăn ra quán. Giờ chỉ cần ở nhà với vài ba thao tác đơn giản có thể gọi rất nhiều món ăn khác nhau từ đồ ăn vặt, ăn nhẹ cho tới những món ăn sơn hào hải vị… mỗi khi nhà có khách hoặc là bận rộn không có thời gian vào bếp”.

Ý kiến từ nhiều khách hàng cho thấy, ưu điểm của đặt đồ ăn qua các ứng dụng là thực đơn các món ăn đa dạng, thoải mái cho người dùng lựa chọn. Khách hàng có thể tham khảo bình luận, xem hình ảnh trước khi đặt và có nhiều ưu đãi riêng cho từng quán ăn. Dịch vụ này cũng rất tiện cho những người hay phải đi công tác xa, tới một thành phố nào đó nếu không rành đường đi lại thì cách tốt nhất là gọi các món ăn online qua nhiều App khác nhau. Đặc biệt, là đối với những người khi ốm đau, nằm ở bệnh viện mà không có người nhà chăm sóc, phục vụ ăn uống.

Theo các chủ nhà hàng, địa điểm kinh doanh ăn uống, nhờ có ứng dụng Now, Grabfood,…đã giúp họ tiếp cận nguồn khách hàng ẩm thực tiềm năng một cách thuận tiện. Anh Trần Nguyên Hòa, chủ quán Thuận Phúc (94, Hoàng Hoa Thám, TP.Vũng Tàu) cho biết, nhờ có ứng dụng đặt hàng qua Now, Grabfood và một số ứng dụng khác đã giúp một số quán ăn, nhà hàng giảm được áp lực để duy trì kinh doanh trong thời kỳ dịch bệnh diễn biến phức tạp. “Trước khi COVID-19 bùng phát, dịch vụ giao đồ ăn qua ứng dụng chưa được khách hàng sử dụng nhiều. Tuy nhiên, một năm trở lại đây lượng khách đặt đồ ăn online đã tăng. Lượng bán hàng qua ứng dụng của Thuận Phúc tăng gấp 3-4 lần so với trước. Tương lai của các ứng dụng giao đồ ăn sẽ tiếp tục tăng trưởng”, anh Hòa cho biết thêm.

Mua đồ ăn qua các ứng dụng trực tuyến là một trong những xu hướng tiêu dùng đang được rất nhiều người lựa chọn. Không chỉ riêng người trẻ mà kể cả người ở độ tuổi trung niên, người cao tuổi cũng đang dần thích ứng với phương thức mua sắm tiện lợi này. Tuy nhiên, kinh nghiệm những “tín đồ” chuyên mua đồ ăn qua các ứng dụng thì để mua hàng sản phẩm chất lượng, an toàn  người tiêu dùng nên mua ở những địa điểm uy tín, chỗ quen và thêm vào đó là mỗi khi đặt món ăn nên xem kỹ hình ảnh và những đánh giá của những khách hàng để lựa chọn.

Bài, ảnh: AN NHẬT

;
.