Ngành giáo dục sẵn sàng phương án dạy học trực tuyến

Thứ Hai, 03/05/2021, 22:54 [GMT+7]
In bài này
.

Bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT cho hay, trước khi nghỉ lễ, Sở GD-ĐT đã triển khai đầy đủ các văn bản của BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 để các trường chuẩn bị sẵn sàng cho việc phòng, chống dịch khi HS đi học trở lại. Ngày 3/5, Sở đã tổ chức 2 đoàn kiểm tra đột xuất tại các trường THCS, THPT trên địa bàn. Qua kiểm tra, đa số các trường đã triển khai chỉ đạo của Sở GD-ĐT về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học; tổ chức tốt khâu sàng lọc như đo thân nhiệt, khai báo y tế cho toàn bộ cán bộ, GV, nhân viên, HS nhà trường. “Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành tăng cường thực hiện giám sát và khai báo y tế sau dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tại các trường học một cách nghiêm túc, theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh. Các trường không tổ chức chào cờ đầu tuần và các hoạt động ngoại khóa cho đến khi có thông báo mới. Các cơ sở giáo dục trên địa bàn phải sẵn sàng chuyển đổi sang dạy học trực tuyến để kịp thời ứng phó với diễn biến của dịch COVID-19 trong tình hình mới”, bà Châu khẳng định. Nói rõ hơn về phương án triển khai dạy và học, bà Châu cho biết thêm, trong tháng 5 này, HS các cấp học đang ôn thi để chuẩn bị kết thúc học kỳ 2. Nếu thực hiện giãn cách bắt buộc, ngành giáo dục sẽ chỉ đạo các trường dự trù phương án cụ thể ôn tập, thi cử, tổ chức cho HS thi theo từng khối như phương án đã thực hiện trong năm học trước. Cùng với đó, ngành GD-ĐT vẫn tiếp tục chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 sau dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tại Trường THCS Vũng Tàu (TP. Vũng Tàu).
Bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 sau dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tại Trường THCS Vũng Tàu (TP. Vũng Tàu).

KHÁNH CHI

;
.