.

Hướng dẫn giám sát, cách ly, chỉ định xét nghiệm đối với người từ địa phương khác về BR-VT

Cập nhật: 20:04, 13/05/2021 (GMT+7)

Chiều 13/5, BCĐ Phòng, Chống dịch COVID-19 tỉnh đã có công văn hỏa tốc về việc hướng dẫn giám sát, cách ly, chỉ định xét nghiệm đối với người từ địa phương khác về BR-VT và những địa điểm trong các thông báo khẩn.

Sở Y tế - Cơ quan Thường trực BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh triển khai công tác giám sát, cách ly, chỉ định xét nghiệm cho người từ vùng dịch COVID-19 trong nước về BR-VT. Cụ thể, tất cả các sở, ban, ngành, cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh triển khai đến toàn bộ CBCCVC-NLĐ nếu từ các tỉnh, thành phố khác trở về BR-VT trong vòng 14 ngày qua phải thực hiện khai báo y tế nghiêm túc, trung thực. Trường hợp nếu về từ các tỉnh, thành phố đang có ổ dịch theo thông báo của Sở Y tế và CDC tỉnh cần khai báo y tế, liên hệ thông báo ngay cho chính quyền và y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát y tế, xét nghiệm kiểm tra theo hướng dẫn cụ thể của ngành y tế. Trường hợp về từ các tỉnh, thành phố khác: thực hiện khai báo y tế qua cổng điện tử https://tokhaiyte.vn để phục vụ công tác giám sát khi cần thiết.

CDC tỉnh thường xuyên cập nhật, căn cứ tình hình thực tế, bám sát các hướng dẫn, chỉ đạo khẩn mới nhất, cập nhật thường xuyên các quy trình, quy định cách ly, xét nghiệm, giám sát y tế đối với người đang được cách ly, sắp hoàn thành cách ly và người đã hoàn thành cách ly về từ địa phương khác để thực hiện và có hướng dẫn kịp thời. Đồng thời, khi nhận được thông tin truy vết khẩn liên quan đến các ca nhiễm/nghi nhiễm SARS-CoV-2 từ Sở Y tế, CDC các tỉnh, thành phố khác, tiến hành thông báo ngay cho  TTYT các huyện, thị  xã, thành phố triển khai tiến hành truy vết ngay...

TUYẾT MAI

 
.
.
.